บาร์บีคิวพลาซ่าโหมตลาดปิ้งย่าง ดึง GenZ เข้าครัว เพิ่มฐานสมาชิกแตะ 3 ล้านคน

บาร์บีคิวพลาซ่าโหมตลาดปิ้งย่าง ดึง GenZ เข้าครัว เพิ่มฐานสมาชิกแตะ 3 ล้านคน

บาร์บีคิวพลาซ่า เร่งขยายตลาดปิ้งย่าง ดึงกลุ่มเป้าหมาย GenZ ชวนเข้าครัว เพิ่มความสุข วางเป้าหมายเพิ่มลูกค้าสมาชิกใหม่ให้ถึง 3 ล้านคน ภายในสิ้นปี 66  

ตลาดอาหารปิ้งย่างของไทย มีมูลค่ามากกว่า 9,000 ล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวเนื่อง และเมนูปิ้งย่างยังติดอันดับหนึ่งในสามเมนูอาหารยอดนิยมของคนไทย ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามีผู้เล่นรายใหม่ที่เป็นแบรนด์ใหญ่เข้ามาในตลาด และยังมีร้านปิ้งย่างเปิดใหม่มากมาย

โดยหนึ่งในผู้นำตลาดกับ "บาร์บีคิวพลาซ่า" จึงประกาศความพร้อมพร้อมรุกตลาดตลอดปี 2566 พร้อมเดินหน้าร่วมตอกย้ำแนวคิดสำคัญของบริษัท "ที่อยากให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้น" 

 

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด  ผู้บริหาร บาร์บีคิวพลาซ่า กล่าวว่า จากแนวโน้มพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่ให้ความสนใจใช้เวลาปัจจุบันกับตัวเอง และมีความสนใจในเรื่องอาหาร ทำให้บาร์บีคิวพลาซ่า เร่งจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อร่วมขยายกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Gen Z 

ทั้งนี้ จากการเร่งทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้สามารถเพิ่มฐานสมาชิกรวมทั้งหมดเป็น 3 ล้านคน จากปัจจุบันมีฐานสมาชิกลูกค้าประมาณ 2 ล้านคน

 

บาร์บีคิวพลาซ่าโหมตลาดปิ้งย่าง ดึง GenZ เข้าครัว เพิ่มฐานสมาชิกแตะ 3 ล้านคน กลุ่มลูกค้าฐานสมาชิกในปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 2 ล้านคน เป็นลูกค้าที่มีการใช้บริการต่อเนื่อง ประมาณ 80% 

ขณะเดียวกันเพื่อร่วมต่อยอดกิจกรรมกับลูกค้ากลุ่ม Gen Z จึงได้จัดกิจกรรม Kitchen of NOW เพื่อต่อยอดแคมเปญ #อยู่ด้วยกันก๊อนนน ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับส่วนลดพิเศษจากบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมการ์ดลายบาร์บีกอน

"การจัดนิทรรศการนี้ต้องการให้ลูกค้าทุกคนได้กลับมาอยู่กับปัจจุบัน เห็นความสำคัญกับความสุขจากสิ่งรอบตัว"

นิทรรศการ แบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย

โซน 1 เตรียมโต๊ะ จัดความคิด : แยกแยะความทุกข์ นำทุกคนเข้าสู่โลกของความคิด ด้วยป้ายข้อความจากอินไซต์ชาว Gen Z  และเปิดโอกาสให้ทุกคนเขียนข้อความ โซน 2 ปรุงปัจจุบัน : สัมผัสการอยู่กับตัวเอง เป็นโซนที่ชวนคิด และคุยกับตัวเอง ปล่อยวางความทุกข์หรือความกังวล หันมาให้เห็นความสำคัญกับปัจจุบัน 

โซน 3 ปรุงน้ำจิ้ม : พบวิธีเพิ่มรสชาติชีวิต โซนนี้นำเสนอความสุขในมุมมองที่แตกต่างของผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านกำแพงสีดำ เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจเล็ก ๆ ชวนให้ทุกคนกลับมามีความสุขกับปัจจุบัน

สำหรับนิทรรศการจะจัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 8-16 มี.ค. 2566 ที่สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G โซน Semi Outdoor 

ภาพรวมธุรกิจของ บาร์บีคิวพลาซ่า หนึ่งในผู้สร้างตำนานร้านปิ้งย่างของไทย ได้เปิดดำเนินการมาร่วม 36 ปีแล้ว และมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี