คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย'ต่อยอดสร้างแบรนด์

คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย'ต่อยอดสร้างแบรนด์

คาราบาว กรุ๊ป เดินหน้าบุกหนักตลาดเวียดนาม ลุย ‘สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง’ สนับสนุนสโมสรฟุตบอลดัง ฮองอันห์ยาลาย (Hoang Anh Gia Lai) ปูทางต่อยอดสร้างแบรนด์ พร้อมภารกิจยกระดับกีฬาฟุตบอลในเวียดนามและอาเซียนก้าวสู่ระดับโลก เล็งจัด 'คาราบาว คัพ' ระดับประเทศและอาเซียน

ฐานประชากรเวียดนามเฉียด 100 ล้านคน!! สูงเป็นอันดับที่ 15 ของโลก อันดับที่ 8 ของเอเชีย และลำดับที่ 3 ของอาเซียน รองจากอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ นับเป็นขุมพลังแห่งกำลังซื้อ...ที่หมายปองของสินค้าและบริการ ธุรกิจทุกแขนงจากทั่วโลก

รวมทั้งแบรนด์และทัพธุรกิจจากประเทศไทยมุ่งหน้าลงหลักปักฐานตลาดศักยภาพแห่งนี้ไม่ขาดสาย พร้อมกลยุทธ์เชิงรุกอย่างเข้มข้นเพื่อบ่มเพาะสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจสร้างแต้มต่อในการช่วงชิงมาร์เก็ตแชร์และยอดขายท่ามกลางคู่แข่งนานาชาติ

หนึ่งในแบรนด์เครื่องดื่มสัญชาติไทย 'คาราบาว' เรือธงทะลวงตลาดของ 'เสถียร เสถียรธรรมะ' แห่งคาราบาวกรุ๊ป ภายใต้วิสัยทัศน์ 'สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก' หรือ World Class Product, World Class Brand ซึ่งปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก รวมทั้งตลาดใหญ่เวียดนาม  

ได้จังหวะเร่งเกมรุกผ่านกลยุทธ์สำคัญ นั่นคือ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing) ปูทางเข้าถึงคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภาษา ได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเจาะตรงกีฬาที่เข้าถึงคนทั่วโลกอย่าง 'ฟุตบอล' เป็นแพลตฟอร์มในการสร้างแบรนด์ 'คาราบาว' ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

จากโมเดล 'คาราบาวคัพ'  หนึ่งในกลยุทธ์สร้างชื่อ-บุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังประเทศอังกฤษ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 1 ในยุโรป รั้งอันดับ 8 ของโลก เป็นโชว์เคสและปูทางเครื่องดื่มคาราบาวแดงขยายสู่ประเทศอื่นได้ง่ายขึ้น สร้างการรับรู้ในภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีความเป็นสากล เปิดทางสู่การต่อยอดขยายตลาดต่อเนื่องในพื้นที่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี 

คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์

ล่าสุด 'คาราบาว' ได้เข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลทีมดังในศึกฟุตบอลวีลีก 2023  ฮองอันห์ยาลาย (Hoang Anh Gia Lai) แห่งประเทศเวียดนาม  สานต่อการสร้างแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ

เสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สโมสรฟุตบอล 'ฮองอันห์ยาลาย'  มีความโดดเด่นอย่างมาก ด้วยองค์ประกอบสำคัญหลายด้าน ไม่ว่าจะความเป็นสโมสรที่ก่อตั้งและมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 20 ปี สามารถสร้างผลงานได้โดดเด่น ทำให้เป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศเวียดนามมาโดยตลอด

คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์ คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์

การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลายของคาราบาวนั้น ได้เล็งเห็นศักยภาพของเวียดนาม ประเทศชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนทั้งด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจ  กำลังซื้อ สังคม และการพัฒนาคุณภาพของประชากรอย่างก้าวกระโดด!

“ที่สำคัญ ชาวเวียดนามมีความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก สอดรับแนวทางของ คาราบาว กรุ๊ป ที่มีมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการฟุตบอลทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานระดับโลก”

พร้อมกันนี้ สิ่งสำคัญอีกประการสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มาจากเป้าหมายและวิสัยทัศน์องค์กรที่สอดคล้องกัน 

โดย สโมสรฮองอันห์ยาลาย  มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลในเวียดนาม เช่น มีการสร้างทีมเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตนักฟุตบอลระกับสโมสรที่มีฝีมือให้ก้าวไปถึงระดับตัวแทนทีมชาติเวียดนาม 

จะเห็นว่าสอดคล้องกับหัวใจหลักของแบรนด์ 'คาราบาว' ภายใต้จิตวิญญาณ 'The Fighting Spirit' ที่มีมากว่า 20 ปี นั่นคือ...การไม่ยอมพ่ายแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะพาองค์กรก้าวไปสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลกในอนาคต

คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์ คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลาย  ยังมีอดีตตำนานนักเตะทีมชาติไทย  'เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง' หรือ 'ซิโก้' ผู้มีความสามารถและได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในไทยและเวียดนาม เป็นผู้จัดการอีกด้วย  ถือว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลายได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ความร่วมมือในครั้งนี้ คาราบาว กรุ๊ป จะให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในเวียดนาม และจะร่วมกับสโมสรฮองอันห์ยาลาย ช่วยกันยกระดับกีฬาฟุตบอลในเวียดนามและภูมิภาคอาเซียนก้าวสู่ระดับโลก!

รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขัน 'คาราบาว คัพ' ในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียนต่อไป

คาราบาวรุกหนักตลาดเวียดนามหนุนทีมดัง‘ฮองอันห์ยาลาย\'ต่อยอดสร้างแบรนด์

ความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้านี้...เจ้าพ่อคาราบาวแดง 'เสถียร เสถียรธรรมะ' กล่าวทิ้งท้ายว่า "ได้มีโอกาสพบกับ ด่วน เหงียน ดึ๊ก (Doan Nguyen Duc) เจ้าของสโมสร ทำให้ได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลในเวียดนาม ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายเดียวกับคาราบาว" 

กรุยทางนำแบรนด์สัญชาติไทยก้าวไกลทั่วโลกนั่นเอง