สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก สหพัฒนพิบูล เปิด 3 ปัจจัยสร้างผู้ประกอบการ

สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก สหพัฒนพิบูล เปิด 3 ปัจจัยสร้างผู้ประกอบการ

สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก iSAB สหพัฒนพิบูล ไอ.ซี.ซี.ฯ มหาวิทยาลัยนเรศวร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิด 3 ปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั้ง ความเป็นผู้นำ การมีความคิดสร้างสรรค์ การมีคุณธรรม ร่วมสร้างธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

การแข่งขันในโลกธุรกิจที่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการไทยจำเป็นต้องเร่งปรับตัวและต้องเพิ่มองค์ความรู้ใหม่ๆ มาขับเคลื่อนธุรกิจ ทำให้ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาของไทยต่างเร่งจัดทำหลักสูตร เพื่อร่วมติดอาวุธทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทย

สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ iSAB จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยนเรศวร และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมสร้างผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และทายาทผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้สามารถสร้างธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยได้เปิดเผยถึง หัวใจสำหรับของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องมี ประกอบด้วย 1. การมีภาวะความเป็นผู้นำ 2. การมีความคิดเชิงบวก หรือ ความคิดสร้างสรรค์ และ 3. การมีคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจ

 

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานหลักสูตร The Master กล่าวว่า การจัดทำหลักสูตรสร้างนักบริหารรุ่นใหม่ ที่ประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ 3 ด้านได้แก่ การมีภาวะความเป็นผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญขององค์กรที่จะบ่งบอกว่าสำเร็จหรือไม่ การสร้างความคิดเชิงบวกหามุมมองที่จะทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานต่อไป และสุดท้ายคือ คุณธรรม ที่จะทำให้ธุรกิจในอนาคตสามารถเจริญก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง เป็นข้อมูลพื้นฐานที่ทำให้ผู้บริหารดำเนินธุรกิจได้ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่ได้ร่วมอบรมในหลักสูตร จะได้ร่วมทำเวิร์คชอปเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และร่วมกันแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวข้ามอุปสรรคทางธุรกิจ ด้วยยุทธศาสตร์เชิงบวกเพื่อสามารถนำมาใช้ในการบริหารองค์กรท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก สหพัฒนพิบูล เปิด 3 ปัจจัยสร้างผู้ประกอบการ สำหรับ iSAB ได้จัดทำหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ THE MASTER ต่อเนื่องมาจนถึง รุ่นที่ 7 แล้ว โดยเป็นหลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่สร้างและพัฒนาผู้บริหารด้วย 3 สิ่งที่สำคัญ ประกอบด้วย Appreciative Leadership และ Virtue

สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก สหพัฒนพิบูล เปิด 3 ปัจจัยสร้างผู้ประกอบการ

ขณะเดียวกันได้มีการดึงวิทยากรชั้นนำของประเทศที่ประสบความสำเร็จในการบริหารองค์กร มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ กลยุทธ์รวมถึงหลักคิดเชิงบวกในการบริหารองค์กรควบคู่คุณธรรม