"ท่องเที่ยว" ถก สธ. แผนรับต่างชาติฉีดวัคซีนในไทย คิดค่าบริการไม่เกิน 800 บาท

"ท่องเที่ยว" ถก สธ. แผนรับต่างชาติฉีดวัคซีนในไทย  คิดค่าบริการไม่เกิน 800 บาท

“พิพัฒน์” เตรียมถก สธ. ทำแผนรับต่างชาติฉีดวัคซีนในไทย คิดค่าบริการประมาณ 500 บาท แต่ไม่เกิน 800 บาท ยืนยันเรื่องนี้ไทยมีความพร้อม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวละกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทุกประเทศที่มีความต้องการขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทย เบื้องต้น สธ. จะมีการเตรียมความพร้อมเรื่องของวัคซีนไว้รองรับ โดยคิดค่าบริการที่เหมาะสม

 

“หากนักท่องเที่ยวต้องการฉีดวัคซีนในไทยก็ขอให้แจ้งความประสงค์มาได้ โดยเบื้องต้นจะคิดค่าบริการประมาณ 500 บาท แต่ไม่เกิน 800 บาท เป็นค่าวัคซีนและค่าบริการทางการแพทย์ ซึ่งยืนยันว่า เรื่องนี้ไทยมีความพร้อม”

ทั้งนี้ในการกำหนดแนวทางและรายละเอียดทั้งหมด ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะนัดประชุม 3 หน่วยงาน คือ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงคมนาคม หารือร่วมกันในวันที่ 5 ม.ค. 2566 เพื่อพิจารณา แผนการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในปี 2566

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในการหารือร่วม 3 กระทรวงครั้งนี้ จะกำหนดรายละเอียดของแผนต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตลอดทั้งปี 2566 ตั้งแต่การเตรียมการก่อนเดินทาง เมื่อเดินทางเข้ามาถึงแล้วต้องทำยังไง และมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวเมื่อเข้ามาอยู่ในประเทศ พร้อมแผนการอำนวยวามสะดวกด้านต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม