เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69

เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69

ศูนย์ค้าส่งแบบชำระเงินสดและบริการตัวเอง "แม็คโคร" กิจการภายใต้ร่ม "เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์" แห่งซีพี เดินหน้าสยายปีกอาเซียน ล่าสุด เปิดสาขา 3 ในกัมพูชา รับดีมานด์ชาวพนมเปญแห่ซื้อสินค้าคับคั่ง! ชูสร้างงานสร้างอาชีพท้องถิ่น พร้อมรับซื้อสินค้าเกษตรกว่า 6.8 พันตัน

"แม็คโคร" ศูนย์ค้าส่งแบบชำระเงินสดและบริการตัวเอง (Cash&Carry) ธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ปักธงเปิดสาขาในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดสาขาเป็นแห่งที่ 3 ในประเทศกัมพูชา ณ เมืองจรอย จางวา (Chroy Changvar)ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงพนมเปญ

แม็คโคร กัมพูชา สาขาที่ 3 นี้ ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพและเศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง แวดล้อมด้วยปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุน ทั้งจำนวนประชากร การเติบโตของการท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้าและบริการสูงขึ้น

 

"แม็คโคร" วางเป้าหมายเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาเพิ่มอีก 6 แห่ง ภายในปี 2569 หรือภายใน 4 ปีข้างหน้า รองรับกำลังซื้อที่เติบโตต่อเนื่อง

"การขยายสาขา แม็คโคร ในต่างประเทศ มุ่งเน้นรูปแบบธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ พร้อมนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริม นอกจากการขายผ่านสาขาแล้ว ยังให้บริการผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ เชื่อมต่อธุรกิจแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O)เพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกให้กับลูกค้า"

 

เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69 เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69

กลยุทธ์ทำการตลาดของแม็คโคร เน้นย้ำความเป็น "ผู้นำอาหารสด" และศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ใน "ราคาขายส่ง" เพื่อผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแม็คโคร

พร้อมกันนี้ ยังมุ่งมั่นนำพาสินค้าจากผู้ผลิต เอสเอ็มอีไทย มากกว่า 300 รายการไปเติบโต ในภูมิภาค ผ่าน "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" อีกด้วย

ขณะเดียวกัน "แม็คโคร" ได้ยึดมั่นในพันธกิจหลักในการให้ความสำคัญกับการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยมีพนักงานภายในสาขาเป็นคนท้องถิ่นมากกว่า 98% นอกจากนี้ยังทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกรและซัพพลายเออร์ผู้ผลิตสินค้า พร้อมพัฒนาทักษะให้มีศักยภาพแข่งขันได้

เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69 เจ้าสัวธนินท์ ดัน แม็คโคร ปักหมุดสาขา 3 ในกัมพูชา เล็งเปิดอีก 6 แห่ง ภายในปี 69

ทั้งนี้ ตั้งแต่ "แม็คโคร" เปิดสาขาแรกที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ได้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จำนวนกว่า 6,800 ตัน อาทิ เนื้อวัว เนื้อสุกร มะละกอ ผักผลไม้ หอยแมลงภู่ รวมถึง สินค้าท้องถิ่นจาก 19 จังหวัดของกัมพูชา

นอกจากนั้นยังเดินหน้าโครงการสนับสนุนร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ที่เรียกว่า "จับห่วย" ให้มีแนวทางการบริหารจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีสมาชิกร้านค้าปลีกท้องถิ่น (ร้านจับห่วย) เข้าร่วมโครงการกว่า 700 ร้านค้า