กว่าล้านคน ยังไม่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 5" ครั้งแรก ย้ำหมดเวลา 5 ทุ่มคืนนี้

กว่าล้านคน ยังไม่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 5" ครั้งแรก ย้ำหมดเวลา 5 ทุ่มคืนนี้

เอาแล้วแจ้งด่วน กว่าล้านคน ยังไม่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 5" ครั้งแรก อีก 2.4 ล้านคนยังไม่กดยืนยันสิทธิ์ ย้ำหมดเวลา 5 ทุ่มคืนนี้ตัดสิทธิ์

อย่าลืม ใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 5 ครั้งแรกภายในวันนี้ (14 ก.ย.) ก่อนถูกตัดสิทธิ ล่าสุด น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  กระทรวงการคลังได้แจ้งว่า ณ วันที่ 12 ก.ย. 65 ยังมีผู้ที่ได้รับสิทธิตามโครงการโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ประมาณ 1.92 ล้านคน ยังไม่ได้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนผู้ได้รับสิทธิให้เริ่มใช้จ่ายภายในเวลา 22.59 น. ของวันนี้ (14 ก.ย. 65) ซึ่งเป็นวันที่เกณฑ์ของโครงการกำหนดให้เริ่มใช้จ่ายครั้งแรก ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิจากโครงการโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่เคยได้รับสิทธิรายเดิมตามโครงการในระยะที่ 4 ที่ได้รับสิทธิในโครงการระยะที่ 5 โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ต้องมีการกดยืนยันสิทธิในแอปพลิเคชันเป๋าตัง พบว่าจากผู้มีสิทธิรายเดิมประมาณ 26.27 ล้านคน  ณ วันที่ 12 ก.ย. 65 มีผู้ที่ยังไม่กดยืนยันสิทธิประมาณ 2.45 ล้านคน จึงขอให้ดำเนินการกดยืนยันสิทธิและเริ่มใช้จ่ายภายในวันที่ 14 ก.ย. ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิด้วยเช่นกัน

ขอย้ำเตือนว่าประชาชนที่ได้รับสิทธิ รวมถึงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการที่รัฐออกมาช่วยเหลือขณะนี้อย่างเคร่งครัด อย่าหลงเชื่อการเชิญชวนให้ใช้สิทธิใดโดยไม่มีการใช้จ่ายจริงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นผู้มีส่วนสนับสนุนการทำผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการและอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้