สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก "เที่ยวเอ้าท์ดอร์" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่

สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก "เที่ยวเอ้าท์ดอร์" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่

"สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม" ปลุกสีสันซัมเมอร์ ท่องเที่ยวเอ้าท์ดอร์ ผนึกพันธมิตร "เมนทาแกรม" บูมกีฬาทางน้ำ รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

กระแสท่องเที่ยว “เอ้าท์ดอร์-แอดแวนเจอร์” รวมทั้ง กีฬาทางน้ำ และบรรดาวอเตอร์สปอร์ต ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สร้างคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่มีผลต่อ “ดีมานด์” สินค้าและบริการ พร้อมมองหากิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่

เป็นโอกาสของภาคธุรกิจในการต่อยอด ขยายผลสร้าง "อีเวนท์ท่องเที่ยว" ให้กับประเทศไทย! ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้อีกทาง  

สรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  กลยุทธ์ของ สยามดิสคัฟเวอรี่ เน้นความเป็น “Personalized Station” เมื่อซื้อสินค้าแล้วจะได้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากที่อื่น!

หรือ มาช้อปที่สยามดิสคัฟเวอรี่แล้วเสมือนได้ชาร์ตพลังกลับไป ได้ตื่นเต้นเร้าใจไปกับสินค้าที่มากมาย พร้อมมีเรื่องราว (Story Telling) กระจายอยู่ทั่วสยามดิสคัฟเวอรี่

สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก \"เที่ยวเอ้าท์ดอร์\" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่ สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก \"เที่ยวเอ้าท์ดอร์\" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่

เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดในช่วงไฮซีซันซัมเมอร์นี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดกิจกรรมเชิงรุกผ่านแคมเปญใหญ่ “Siam Discovery The Summer Exploratorium” รองรับเหล่าคอมมูนิตี้ที่ชื่นชอบกิจกรรมเอ้าท์ดอร์แอดแวนเจอร์ โดยร่วมกับพันธมิตร เมนทาแกรม (Memtagram) ผู้นำเข้าสินค้าและไลฟ์สไตล์กิจกรรมกีฬาทางน้ำ สร้างปรากฎการณ์ร่วมกัน

สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก \"เที่ยวเอ้าท์ดอร์\" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่

เริ่มด้วยการเปิด “ป๊อปอัพสโตร์” Mentagram Lab บริเวณชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่  และจัดกิจกรรม Lift Foils World Record Attempt 

นอกจากนี้ มีเอ็กซ์คูลซีฟคอลเลคชั่นแบรนด์รองเท้าพรีเมียมจากสวิสเซอร์แลนด์  “On” ซึ่งจะมีรุ่นใหม่ๆ มานำเสนอมากกว่าที่อื่น มีการตกแต่งบรรยากาศภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อาทิ เต็นท์ จากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมตอบโจทย์คอมมูนิตี้ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในแบบแคมป์ปิ้ง การจัดมินิคอนเสิร์ต บริการร้านกาแฟ รองรับลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในช่วงซัมเมอร์นี้

"สยามดิสคัฟเวอรี และ เมนทาแกรม มีคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่สอดคล้องกัน มีกลุ่มเป้ามหมายที่ตรงกัน สามารถผสานศักยภาพเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบสนองลูกค้าได้อย่างตรงใจร่วมกัน"

โดยเฉพาะในคอนเซปต์ “Come Play With Us” มาเล่นกับเรา ซึ่ง เมนทาแกรม มีทั้งของเล่นที่เป็นของผู้ชายและผู้หญิงที่มีความทันสมัย อาทิ Lift Foils กีฬาทางน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งตรงกับแนวคิดของสยามพิวรรธน์ที่ให้ความสำคัญในด้าน Sustainability

สยามดิสคัฟเวอรี่ปลุก \"เที่ยวเอ้าท์ดอร์\" บูมกีฬาทางน้ำเจาะคนรุ่นใหม่

ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวเสริมว่า แนวทางธุรกิจของเมนทาแกรม มุ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่านแบรนด์สินค้า อาทิ กล้อง GoPro จักรยาน Cannondale แว่นตากันแดดรักษ์โลกจากอเมริกา Sunski รองเท้าวิ่ง On หูฟังเบสแน่น Skullcandy  และ "Lift eFoil" ที่นำเข้ามาทำตลาดในปีที่ผ่านมา โดยมีการจัดการแข่งขัน Lift Foils Thailand Challenge 2021 by Mentagram เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้กับคนเล่น Lift Foils 

สำหรับปีนี้ เมนทาแกรม ได้สร้างปรากฎการณ์ระดับโลกด้วยการจับมือ “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” และพาร์ทเนอร์ จัดงาน Lift Foils World Record Attempt จากจุดเริ่มต้นที่พัทยา ข้ามทะเลไปหัวหิน ในระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร สร้างสถิติสู่สายตาคนทั่วโลกให้เห็นศักยภาพของคนไทย 

“เป็นความตั้งใจและความคาดหวังในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาทางน้ำ เพื่อสร้างแบรนด์ และแนะนำ Lift Foils กีฬาทางน้ำที่เป็นคลีนเอ็นเนอร์จี้ ไม่ใช้น้ำมัน ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในช่วงเวลาที่ประเทศไทยอยู่ระหว่างเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ การทำกิจกรรมนี้เป็นการแสดงให้คอมมูนิตี้ผู้ชื่นชอบกีฬาทางน้ำทั่วโลกได้เห็นว่าไทยมีสิ่งที่น่าสนใจ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่ง”

เมนทาแกรมเริ่มนำเข้า Lift Foils ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าจำหน่าย 20 ลำ แต่สามารถจำหน่ายได้ถึง 60 ลำ!!  ปัจจัยหลักมาจากการที่ผู้คนไม่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวจึงมีการใช้จ่ายกับอุปกรณ์กีฬาต่างๆ สร้างความสนุกสานได้ไม่แพ้กัน โดยในไตรมาส 2 นี้ เมนทาแกรมตั้งเป้ายอดขาย Lift Foils เทียบเท่าปีที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ดี สภาวะการณ์ที่กระทบต่อเศรษฐกิจโลกทำให้สินค้าราคาสูงขึ้น อุปกรณ์ต่างๆ ส่งมาจากทวีปยุโรป มีราคาเพิ่มขึ้น 30% อย่างไรก็ตามเมนทาแกรมเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ปัจจัยต่างๆ จะเข้าที่เหมือนเดิม

ปีนี้ เมนทาแกรม มีอีกหลายโปรเจค! โดยเฉพาะ Lift Foils เตรียมผนึกความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญ “Lift ทั่วไทย ไปทุกที่” เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ผู้คนได้เห็นว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยยังมีอะไรอีกมากมาย ที่ “ยานพาหนะทางน้ำ” สามารถเข้าถึง สร้างความสนุกในการเดินทาง และประทับใจในความสวยของธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน