เอสซีจีผนึกเอไอเอสเปิดประสบการณ์ห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก

เอสซีจีผนึกเอไอเอสเปิดประสบการณ์ห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก

เอสซีจี ผนึกเอไอเอส 5G เปิดตัว ‘Virtual Living Experience’แห่งแรกในไทย ศูนย์รวมสินค้าและโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยเสมือนจริงดึงลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน Vice President - SCG Home Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้ามีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งส่วนสำคัญคือการส่งมอบสินค้าและโซลูชันไปยังลูกค้า สร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยต้องยอมรับว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาวิถีชีวิตของผู้บริโภคมีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีอย่างมาก

 โดยเฉพาะการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเอสซีจีเล็งเห็นพฤติกรรมดังกล่าว จึงนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาทรานส์ฟอร์มช่องทางการจำหน่ายจากออฟไลน์สู่ออนไลน์

โดยให้ความสำคัญกับการผนึกพันธมิตรในรูปแบบ Open Innovation ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใช้งานได้จริงของพันธมิตรมาสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด และมอบบริการที่เหนือระดับให้กับลูกค้า ล่าสุดจึงได้สานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรคนสำคัญอย่าง เอไอเอส ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider นำจุดแข็งด้านนวัตกรรมของทั้งสององค์กรมาขยายร้านค้าปลีกบนแพลตฟอร์มออนไลน์

"เราได้ร่วมกันออกแบบ และสร้างสรรค์ SCG Smart Living Mall หรือศูนย์รวมสินค้าและโซลูชันเพื่อที่อยู่อาศัยที่ครบวงจร เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเข้าถึงประสบการณ์สินค้า และระบบปรับปรุงที่อยู่อาศัยของทาง SCG ในรูปแบบเสมือนจริงบน V-Avenue by AIS 5G"
 

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า  การมาของ Metaverse ทำให้เราเห็นถึงโอกาสและความท้าทายที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกผ่านการดึงศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G มาสร้างเป็นดิจิทัลเซอร์วิสที่สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในยุคดิจิทัล ที่ผ่านมาเราได้เปิดตัว V-Avenue.Co ห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก ที่ได้สร้างปรากฎการณ์กับวงการธุรกิจต่างๆ มากมาย

 "เราทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์หลายกลุ่มธุรกิจ อาทิ ร้านอาหาร แฟชั่น ค้าปลีก เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าสุขภาพ สินค้าไอที อสังหาริมทรัพย์ เพื่อพลิกโฉมให้มาอยู่ในโลกการขายสินค้าแบบ Virtual อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับครั้งนี้เราทำงานร่วมกับ SCG ในการยกสินค้าและโซลูชันสำหรับงานตกแต่งบ้าน และที่อยู่อาศัยมาอยู่ในโลกเสมือนบน V-Avenue.Co"

ซึ่งจะให้ลูกค้าได้สัมผัสกับการเลือกซื้อสินค้าและโซลูชันด้วยเทคโนโลยี Virtual Living Experience นับว่าเป็นครั้งแรกของธุรกิจสินค้าสำหรับคนรักบ้าน ที่จะมาเติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ภายใน Community ของ V-Avenue.Co ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเราได้นำเอาศักยภาพ 5G มาพัฒนาต่อยอด รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถของกลุ่มธุรกิจในภาคส่วนต่างๆ ให้สามารถนำดิจิทัลเทคโนโลยีไปเชื่อมต่อกับการทำงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าต่อไป