“หุ้น JDF” แจก “กำไร” เที่ยวสงกรานต์... !!

“หุ้น JDF” แจก “กำไร” เที่ยวสงกรานต์... !!

ริมถนนนักลงทุนเสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้บรรยากาศเข้าระดมทุนวันแรก (เทรด) “หุ้น JDF” ทำราคาสูงสุดแตะ 5.50 บาท แจกกำไรพุ่งกระฉูด 111.54% ก่อนหยุดยาวสงกรานต์

 ท่ามกลางบรรยากาศ “ตลาดหุ้นไทย” ผันผวน... แต่หุ้นไอพีโอน้องใหม่ตัวล่าสุด บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF เปิดซื้อขายวันแรก (เทรด) 7 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา โดยราคาเปิดที่ 3.20 บาท เพิ่มขึ้น 23.07% จากราคาจองที่ 2.60 บาท ก่อนราคาจะเคลื่อนไหวขึ้นสูงสุดแตะ 5.50 บาท ราคาพุ่งกระฉูด 111.54% วอลุ่มกว่า 6.7 พันล้านบาท งานนี้เหล่าแฟนคลับ “หุ้น JDF” ยิ้มกันแก้มปริรับ “กำไร” เที่ยวเทศกาลสงกรานต์เต็มๆๆ 

 ฟากผู้บริการ “รัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์” แม่ทัพหญิง JDF บอกว่า ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 65 เติบโต 25% จากปี 64 ที่มีรายได้รวม 585.7 ล้านบาท เนื่องจากในปี 65 เริ่มเปิดเมือง ภาครัฐบาลไม่มีการล็อกดาวน์ ซึ่งความต้องการอาหารทั้งในห้างสรรพสินค้า และสตรีทฟู้ด เริ่มกลับมาเป็นปกติ

อีกทั้งบริษัทยังมีความสนใจรุกตลาดกลุ่ม CLMV โดยจะเริ่มต้นในประเทศเวียดนามก่อน คาดว่าในช่วงปลายปี 65 จะได้รับการติดต่อจากลูกค้าในประเทศเวียดนาม โดยเบื้องต้นบริษัทจะเข้าไปจัดตั้งออฟฟิศและแล็บวิจัยก่อน ส่วนผลิตภัณฑ์จะส่งออกจากประเทศไทยได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 66

 สำหรับธุรกิจกัญชงปัจจุบันอยู่ระหว่างรอกฎเกณฑ์จากองค์การอาหารและยา (อย.) ในเรื่องผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ส่วนธุรกิจต้นน้ำบริษัทเซ็นสัญญา(MOU) เรียบร้อยแล้ว ด้านการวิจัยแล็บและสูตรต่างๆ เริ่มพัฒนาพร้อมไปกับลูกค้ารอเพียงใบอนุญาตเท่านั้น 

 ปีทองของ “สินค้าโภคภัณฑ์” (Commodities) และถ่านหินก็เป็นหนึ่งในนั้น “พนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AG ส่งซิกผลงานไตรมาส 1 ปี 2565 รับอานิสงส์บวกราคาถ่านหินพุ่ง พร้อมตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหิน ที่ระดับ 6.5 ล้านตัน เนื่องจากดีมานด์การใช้ถ่านหินของภาคอุตสาหกรรมในประเทศ และต่างประเทศยังมีต่อเนื่อง โดยรายได้จากการขายถ่านหินในช่วงสองเดือนแรกปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 ขณะที่ “ธุรกิจโลจิสติกส์” ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า ขยายตัวต่อเนื่อง “พนม” แย้มเล็งขยายโกดังเก็บสินค้าเพิ่ม รองรับดีมานด์งานโลจิสติกส์ ได้มีการเซ็นสัญญารับงานขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมมูลค่ารวม 110 ล้านบาท ซึ่งสัญญามีระยะเวลาให้บริการทั้งหมดสองปี และยังมีงานขนส่งสินค้าอุตสาหกรรม ที่มีการเซ็นต์สัญญาล่วงหน้าในช่วงปลายปี 64 ที่ผ่านมา จำนวน 3 ล้านตัน ซึ่งมีระยะเวลาให้บริการทั้งหมดสามปี พร้อมมั่นใจหนุนรายได้ทั้งปี แตะ 15,000 ล้านบาทตามแผน