MQDCรุกเมตาเวิร์สสร้างพื้นที่ขายบนโลกเสมือน

MQDCรุกเมตาเวิร์สสร้างพื้นที่ขายบนโลกเสมือน

MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์พันธมิตรรุกธุรกิจเมตาเวิร์สสร้างโลกเสมือนพร้อมพัฒนาพื้นที่ขายให้บริการลูกค้าหวังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการ ทั้งโลกจริงและโลกเสมือนด้วยการเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ต่างๆเข้าด้วยกัน

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า  ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจ Metaverse นี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกัน

 ภายใต้แนวคิด “For All Well-Being” ที่ผสานเข้ากับความคิดนอกกรอบ ในฐานะผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี แบบไร้ขีดจำกัดในอนาคต โครงการเมตาเวิร์ส ของ MQDC นี้ จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งใน“ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส” ของบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก

 “เราเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการทรานสลูเซีย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเมตาเวิร์สของเราให้เป็นโลกใหม่ และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา MQDC ได้ดำเนินกลยุทธ์เพื่อพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านโครงการอสังหาริมทรัพย์และด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาจนถึง Metaverse เพื่อตอกย้ำพันธกิจ “For All Well-Being” ที่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกชีวิตบนโลกใบนี้” นายวิสิษฐ์ กล่าว
 

นายภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC กล่าวว่า  ทาง MQDC ได้กลุ่มเอคเซนเชอร์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่ผสมผสานเทคโนโลยีมาสร้างโลกเมตาเวิร์ส ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ลูกค้าและผู้ใช้บริการ  

โดย แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือการมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาฯของ MQDC ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่

ส่วนที่สองจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้กับคนที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส และส่วนที่สามคือการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบไฮบริด

" เรามีความมั่นใจในการพัฒนาโครงการนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีที่สามารถสร้างคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการ ” 
 

นาย ดิวีเยช วิทลานี่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวว่า เทคโนโลยี เวบ 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยี เวบ 2.0 พวกเราตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสมาร่วมขับเคลื่อนโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC ให้เป็นจริงด้วยการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น

 โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานในพื้นที่นี้ได้อย่างหลากหลายและมีอำนาจกำหนดทางเลือกให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน เลือกใช้ชีวิต เลือกทำกิจกรรมได้และเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้ตามความต้องการ ในขณะที่มีส่วนร่วมสร้างชุมชนและวัฒนธรรมในแบบของตน อีกทั้ง ความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งโครงการตัวอย่างสำหรับวงการเมตาเวิร์ส ที่จะได้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถสร้างคุณค่าเชิงธุรกิจและมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการ

นาย ฮูซิน อดัม กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า โลกเมตาเวิร์สสามารถให้อิสรภาพแก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะสร้าง สำรวจ หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมและสนุกสนานได้ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆได้ตามต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด การทำงานร่วมกันระหว่างเอคเซนเชอร์กับ MQDC จะช่วยขยายขอบเขตของโลกดิจิทัลให้กว้างไกลและนำผู้ใช้บริการไปสู่ประสบการณ์อันดื่มด่ำในสภาพแวดล้อมที่พร้อมพรั่งไปด้วยโลกกายภาพ โลกเสมือนจริงและแฟนตาซี

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากโครงการ Translucia Metaverse แล้ว MQDC ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งใน 11 พันธมิตรของ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลในการร่วมออกยูทิลิตี้ โทเคน Crown Token ซึ่งเทรดบนแพลตฟอร์ม ZIPMEX เมื่อต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง Crown Token ถือว่าเป็นยูทิลิตี้ โทเคน ที่ได้รับการพัฒนาบนระบบอีโคซิสเต็มครบวงจร ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรในไทยและนานาประเทศทั่วโลกจากหลากหลายวงการทั้งธุรกิจบันเทิง ฟินเทค อีสปอร์ต และสถาบันการศึกษา รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่พัฒนาโดยทีแอนด์บีและพันธมิตรอีกด้วย