ส่องหมากรบ “ระฟ้า ดำรงชัยธรรม” นำทัพ oneD สู้ศึก OTT

ส่องหมากรบ “ระฟ้า ดำรงชัยธรรม” นำทัพ oneD สู้ศึก OTT

ได้เวลา Revamp แอปพลิเคชั่น one31 สู่ "oneD" เพื่อระเบิดศึกแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ท้าชิงแบรนด์โลกและแบรนด์ไทย เกาะติดฝีไม้ลายมือ "ระฟ้า ดำรงชัยธรรม" ต่อกรสงครามแย่ง "เวลา" และ "คนดู" ในโลกออนไลน์อย่างไร เพื่อมัดใจผู้ชม

โจทย์การเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ของเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ คือการปลดล็อกด้านการเงิน ทั้งสางหนี้และระดมทุน ซึ่งหนึ่งในเม็ดเงินที่ได้มาจะนำไปลงทุนด้านต่างๆ รวมถึงการ Revamp แพลตฟอร์ม Over The Top :OTT ของ “one31” ใหม่ ซึ่งล่าสุด เป็นรูปร่าง

เมื่อล่าสุด “ระฟ้า ดำรงชัยธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) ใส่เกียร์เดินหน้าเคลื่อนทัพ “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” บุกตลาด OTT เซอร์วิส ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชั่น “oneD” เสิร์ฟคนดูแบบครบเครื่องทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น พร้อมให้บริการหรือดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้( 5 เม.ย.65) เป็นวันแรก

ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่น oneD นอกจากจะรวมคอนเทนต์คุณภาพ จากบริษัทในเครือ “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” แล้ว ยังผนึกกำลังร่วมกับค่ายพันธมิตร ที่มีผลงานระดับพรีเมียมมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่ง “ระฟ้า” ฉายวิสัยทัศน์ถึงรายละเอียดของการลงมาบุกตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง ในครั้งนี้ว่าแอปพลิเคชั่น “oneD” เป็นโอทีทีสำหรับรับชมคอนเทนต์แบบ…ฟรี!! มีจุดเด่นจากการรวบรวมคอนเทนต์จากผู้ผลิตกลุ่ม “onee” เช่น ช่องone 31 GMM 25 GMM TV, CHANGE 2561 A-TIME และ GMM STUDIOS เป็นต้น มาป้อนคนดู

นอกจากนี้ ยังมีการดึงคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากค่ายพันธมิตร อย่าง G’MM SHOW EXACT SCENARIO นาดาวบางกอก และ GDH มารวบรวมไว้ที่ oneD ด้วย ขณะที่หมวดหมู่คอนเทนท์จะถูกแบ่งออกเป็น 6 หมวด ได้แก่ ละคร ซีรีส์ ซิทคอม คอนเสิร์ต ละครเวที และ รายการวาไรตี้ เรียกว่าจัดเต็มครบครันกันไปเลย

การรับชมรายการโปรดไม่เพียงตอบโจทย์ผู้ชมทุกที่ทุกเวลา แต่แอปพลิเคชั่น oneD ยังสามารถรับชมรายการทีวีสดแบบออนไลน์ จากช่องone31 หรือ ช่องGMM 25 ได้ผ่านฟีเจอร์ LIVE TV บนแอปพลิเคชั่น หรือบนคอมพิวเตอร์ด้วย เรียกว่าไม่พลาดทุดโมเมนต์สด หรือรับชมรายการย้อนหลังตามพฤติกรรมสะดวกของผู้บริโภค

“การก้าวเข้ามารุกแพลตฟอร์ม OTT ในครั้งนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ชมได้เข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ ที่เรารวบรวมไว้ ได้ครบทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางทีวี และทางออนไลน์ การเพิ่มช่องทางการรับชมในทุกมิติของโมเดลธุรกิจ นับว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และโชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม onee อีกด้วย”

ส่องหมากรบ “ระฟ้า ดำรงชัยธรรม” นำทัพ oneD สู้ศึก OTT นอกจากการดึงให้กลุ่มเป้าหมายที่มีความชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ได้มารวมตัวอยู่ในคอมมูนิตี้ “oneD” ยังถือว่าเป็นฐานข้อมูลในการวิเคราะห์กลยุทธ์ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาคอนเทนท์ได้ง่ายขึ้น

ท่ามกลาง สมรภูมิ OTT ที่นับวันมีแต่ความดุเดือด เจ้าแพลตฟอร์ม ที่ทำตลาดมาก่อนและเป็นแบรนด์ระดับโลกอย่าง Netflex มีผู้ชมมหาศาล กำลังถูกท้าชิงจากบิ๊กแบรนด์อย่าง “Disney plus Hotstar” และยังมีผู้เล่นจากเอเชียที่แกร่งด้านคอนเทนท์ท้องถิ่นสายเอเชียทั้ง iQiyi Viu WeTV และผู้เล่นใหม่ๆยังทยอยเข้ามาทำตลาดเรื่อยๆ เช่น HBO AppleTV Amazon Prime

และยังมีผู้เล่นของไทยที่ยกระดับการเป็นเข้าของสื่อ มีแอปพลิเคชั่น แพลตฟอร์ม OTT ให้บริการแก่ลูกค้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น BUGABOO.TV ของช่อง 7 3plus ของช่อง 3 รวมถึง MONOMAX ของโมโน 29 เรียกว่า ศึก OTT ยิ่งแข่งกันเลือดสาด! ทั้งแบรนด์โลกและแบรนด์ท้องถิ่น ที่ oneD ต้องต่อกรเพื่อแย่ง “เวลา” และ “คนดู”