“กวิน ทังสุพานิช” ลั่นลาออกจากเลขาฯ รมว.พลังงาน เหตุลุยธุรกิจส่วนตัว

“กวิน ทังสุพานิช” ลั่นลาออกจากเลขาฯ รมว.พลังงาน เหตุลุยธุรกิจส่วนตัว

“กวิน ทังสุพานิช” อดีตเลขาฯ รมว.พลังงาน ลั่นยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลุยธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง ปัดกระแสข่าวดันขึ้นค่าไฟฟ้า โรงไฟฟ้าขยะหนองแขมไม่สำเร็จ

นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 โดยยืนยันว่า กระแสข่าวของการยื่นใบลาออกครั้งนี้ เพื่อไปทำธุรกิจส่วนตัวทั้งกับบรรดาญาติสนิท และกลุ่มเพื่อนๆ ในแวดวงธุรกิจ ไม่เกี่ยวข้องกับการขัดแย้งหรือถูกบีบให้ลาออกแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เนื่องจากมีธุรกิจหลายตัวที่ร่วมกับเพื่อน และทำไม่ทันจริงๆ บอกไปก็คงจดไม่ทัน ดังนั้น ยืนยันว่ากระแสข่าวในเรื่องการผลักดันในการกำหนดอัตราค่าไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าขยะหนองแขม โรงใหม่ ขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ของกระทรวงมหาดไทย ที่พิจารณาทบทวนอัตราค่ารับซื้อไฟฟ้า ของกระทรวงพลังงานมีความล่าช้า และส่งผลให้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะหนองแขมแห่งใหม่ ต้องชะลอการก่อสร้างออกไป และส่งผลต่อต้นทุนค่าก่อสร้างนั้นไม่เป็นความจริงเลย

“ยืนยันได้เลยว่าข่าวมั่วมาก คนปล่อยข่าวออกไปแบบนี้ไม่เข้าใจเช่นกันว่าต้องการอะไร ทุกวันนี้แทบจะไม่มีเวลาเพราะธุรกิจมีหลายตัว ทำไม่ทันจริงๆ จึงตัดสินใจลาออกมาลุยธุรกิจดีกว่า”

ทั้งนี้ มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 มีมติแต่งตั้งนายพิสุทธิ์ เพียรมนกุล ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแต่งตั้งนายเริงชัย คงทอง ตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์