พันธมิตรสำคัญ OTO ระเบิดศึก”แดงเดือด”ในไทย

พันธมิตรสำคัญ OTO ระเบิดศึก”แดงเดือด”ในไทย

“มาร์คัส ลูเออร์” ซีอีโอ ฟิจิตอล พันธมิตรสำคัญ OTO ดีล เมคเกอร์ ศึก”แดงเดือด”ในไทย พร้อมระเบิดแข้งแมทช์กระชับมิตรหยุดโลก 12 ก.ค.นี้

มาร์คัส ลูเออร์ ซีอีโอ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์มอีสปอร์ตอันดับต้นๆของเอเชีย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้(31 มี.ค.) โดยตัวเขายืนคั่นกลางระหว่าง ฟิลบาบบ์ ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล และ แอนดี้ โคล ตำนานศูนย์หน้าคนเก่งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งแมทช์กระชับมิตรหยุดโลกจะระเบิดแข้งกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมาหนคร วันที่ 12 ก.ค.2565

มาร์คัส ลูเออร์ ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าพ่ออีสปอร์ตเอเชีย และเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง(Deal Maker) ศึกแดงเดือดหยุดโลกในประเทศไทย

“ผมตื่นเต้นมากที่ในที่สุดเราก็ได้มีการเตะนัดกระชับมิตรระหว่าง‘ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ’ บนแผ่นดินเอเชียในฤดูร้อนนี้ ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมาก มากกว่าคำว่า"บ้า"จริงๆที่จะมีแฟนบอลกว่า1.5 พันล้านคนทั่วโลก แบรนด์ฟุตบอลใหญ่สุดของโลกสองแบรนด์มาเจอกันในเอเชีย และจะมีการขายตั๋วได้จำนวนมากที่สุดในโลกเกิดขึ้น ฯลฯ”

“ผมยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่และได้ทำงานใกล้ชิดกับทั้งสองสโมสรใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้งและได้ช่วยโปรโมเตอร์ท้องถิ่น "เฟรช แอร์ เฟสติวัล" และคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ทำให้ฝันนี้กลายเป็นจริง ให้แก่แฟนบอลในไทยและแฟนบอลในอาเซียน”

มาร์คัส ลูเออร์  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่เตรียมจะปิดดีลสำคัญเข้าเป็นพันธมิตรกับบมจ.วันทูวันคอนแทคส์ หรือ OTO เพื่อร่วมกันรุกตลาดอีสปอร์ต ที่มีมูลค่ามหาศาลและมีคนติดตามกว่า 2.7 พันล้านคนทั่วโลก

ดีลพันธมิตร OTO จะส่ง "อินโนฮับ" ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าซื้อหุ้น ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ มูลค่าลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งอินโนฮับจะได้หุ้นฟิจิตอลฯ จำนวน 2,450,000 หุ้น คิดเป็น 49% ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ   พันธมิตรสำคัญ OTO ระเบิดศึก”แดงเดือด”ในไทย

ทั้งนี้ฟิจิตอลฯ เป็นเจ้าของ PSG Esports Team ใน ROV และ XERXIA Esports Team ใน Valorant PUBG  โดย XERXIA ได้ตั๋วไปแข่งชิงแชมป์เกม Valorant รอบ Master โดยจะเป็นการแข่งขันกันระหว่าง แชมป์ในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก 12 ทีม โดย XERXIA เป็น 1ใน 2 ทีมจาก เอเชียแปซิฟิก ที่เข้าไปแข่งในรอบ Master จะแข่งกันที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งในปีที่แล้วมีคนดู peak online ถึง 1.09 ล้านคน

แต่ในปีนี้คาดว่าจะสูง เพราะเกมเป็นที่นิยมขึ้นมาก ปัจจุบันเป็นเกมนิยมอันดับ 2 ใน ฝั่งอเมริกาและยุโรป และในฝั่งเอเชียกำลังเพิ่มความนิยมอย่างมาก