พฤกษา-แสนสิริชวนปิดไฟ1ชั่วโมงวันนี้!เพื่อลดโลกร้อน

พฤกษา-แสนสิริชวนปิดไฟ1ชั่วโมงวันนี้!เพื่อลดโลกร้อน

พฤกษา-แสนสิริ พร้อมใจรณรงค์ปิดไฟเพื่อลดโลกร้อน ด้วยการปิด1ชั่วโมงวันนี้! (26 มี.ค.) ช่วงเวลา 20.30 –21.30น. ร่วมกับเมืองต่างๆทั่วโลกเพื่อสร้างจิตสำนึกและนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าและพลังงานอย่างรู้คุณค่า

'แสนสิริ' เดินหน้าพันธกิจ Net Zero ชวน 'พลัส พร็อพเพอร์ตี้', 'เอ็กซ์สปริง'  'เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน', 'เดอะ เภรี โฮเต็ล หัวหินและเขาใหญ่ โรงแรมในเครือ Standard International  ตลอดจนลูกบ้านแสนสิริ รวมพลังพร้อมใจกันปิดไฟ... ให้โลกพักและถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ผนึกกำลังทุกสาขาทั้งโครงการที่อยู่อาศัยทุกจังหวัด, โครงการก่อสร้างทั้งบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม-คอนโด, สิริ แคมปัส รวมทุกออฟฟิศ บริหารโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้, Habito Mall, โรงงานผลิตคอนกรีตสำเร็จรูปพรีคาสท์, โรงแรมเดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน, โรงแรมเภรี หัวหินและเขาใหญ่ รวม 307 แห่ง 


โดยวางเป้าช่วยลดการใช้ไฟกว่า 5,000 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนสู่ธรรมชาติสู่โลกไม่น้อยกว่า 3,000 กิโลคาร์บอน (kgCO2e) เทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 150 ต้น และช่วยลดค่าไฟส่วนกลางไปได้กว่า 30,000 บาท/ชั่วโมง พร้อมขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อันเป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อนและอากาศแปรปรวนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ปิดไฟพร้อมกัน 1 ชั่วโมง! ตั้งแต่เวลา 20:30-21:30 น. ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ร่วมกับทุกประเทศทั่วโล

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "พฤกษา" ในบทบาทของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนซึ่งกำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนทั่วโลก  และเชื่อว่าปัญหานี้ยังสามารถแก้ไขและทำให้ดีขึ้นได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนเพื่อลดผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ 

โดย  "พฤกษา" ได้เข้าร่วมกิจกรรมความร่วมมือระดับนานาชาติ "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน" (60+ EARTH HOUR 2022 ) ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5   เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนให้มากขึ้น โดยร่วมกับกรุงเทพมหานครและกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ประเทศไทย  เชิญชวนคนไทยทุกคนและลูกค้าโครงการที่พักอาศัยได้เข้าร่วมกิจกรรมลดใช้พลังงานด้วยการปิดไฟ  กิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนทั้งโลก กำหนดปฏิบัติการพร้อมกันวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 20.30 น.ถึง 21.30 น.