OR รุกทรานฟอร์มสู่ดิจิทัล ดันรายได้โตระยะยาว

OR รุกทรานฟอร์มสู่ดิจิทัล ดันรายได้โตระยะยาว

“ออร์บิท ดิจิทัล” ลุยทรานฟอร์ม “โออาร์”สู่ผู้นำดิจิทัล โมบิลิตี้ ไลฟ์สไตล์ รองรับเติบโตระยะยาว  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท  เติบโตปีละ 30-40%ในอนาคต

นายวิศน สุทราจารย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า จากบริษัทย่อย มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ BBIK ตั้งบริษัทร่วมทุน คือ  บริษัท ออร์บิท ดิจิทัล จำกัด (ORBIT Digital) โดย มอดูลัส เวนเจอร์ ถือหุ้น40%  บลูบิค ถือหุ้น60%

สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของ ออร์บิท ดิจิทัล  จะผลักดัน โออาร์ ให้ทรานฟอร์มองค์กรภายใต้วิสัยทัศน์สู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Mobility & Lifestyle ด้วย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาปรับปรุงระบบสมาชิกลูกค้า โออาร์ ,โครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม All-in-one application และโครงการเชื่อมต่อระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มของโออาร์ รวมถึงพันธมิตรคู่ค้า เพื่อต่อยอดทางธุรกิจและ สร้างธุรกิจ NEW S-Curveใหม่

โดยขณะนี้ “ออร์บิท ดิจิทัล” อยู่ระหว่างการพัฒนาแฟลตฟอร์มAll-in-one application ของโออาร์ที่รวมทุกไลฟ์สไตล์ไว้ในแอปฯเดียว เป็น on stop service จะเชื่อมต่อกับพันธมิตรทั้งปัจจุบันและในอนาคต ถือเป็นการสร้าง Synergy และเติบโตไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม โออาร์จะขยายไปในธุรกิจท่องเที่ยว ,สุขภาพและความงาม ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะเปิดบริการได้ในช่วงปลายปีนี้ และน่าจะมีผู้ใช้งานบนแฟลตฟอร์มใหม่ มากกว่า ปัจจุบันที่มีฐานสมาชิกลูกค้า  บลูการ์ด 7.5 ล้านราย และร้านค้าสิ้นปีนี้แตะ1แสนราย และเพิ่มเป็นหลักล้านราย จากปัจจุบัน10,000ราย

นายวิศน กล่าวว่า ในปี 2568 จะเริ่มดำเนินการทำ DATA Monetization โดยจะมีการสร้างบิซิเนสโมเดลขึ้นมาใหม่ ระหว่าง ออร์บิท ดิจิทัลกับโออาร์ รองรับการสร้างรายได้ระยะยาว 

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ติดตามและศึกษาการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ในกรณีต่างๆ แต่ยังรอดูความชัดเจนในประเด็นการออกกฎหมายก่อน หากมีโอกาสโออาร์ก็ไม่ลังเลเลย เพราะการมี Digital Capability และ Digital Asset เป็นสิ่งสำคัญมากในการขับเคลื่อนองค์กร 

นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้ของ ออร์บิท ดิจิทัล ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท และเติบโต30-40%ต่อปีในระยะข้างหน้า และยังเตรียมเพิ่มกำลังคนในปีนี้แตะ100คน และเพิ่มกำลังคน30-40%ต่อปี เพื่อรองรับการขยายงานของโออาร์ อีกทั้งทางด้านเงินทุนรองรับการเติบโตดังกล่าวมีความพร้อมยังสามารถเพิ่มทุนได้ในปีหน้าหรือเมื่อมีความจำเป็น