เคจีไอ แนะซื้อ OTO เป้า 16.20 บาท รับโครงสร้างใหม่ลุยอีสปอร์ต

เคจีไอ แนะซื้อ OTO เป้า 16.20 บาท รับโครงสร้างใหม่ลุยอีสปอร์ต

เคจีไอ ส่อง OTO ปรับโครงสร้างธุรกิจ รุก อีสปอร์ต โซเชียลบูโร และเทเลฟาร์มาซี แหล่งรายได้ใหม่ ผลักดันการเติบโต แนะนำ ซื้อ ให้เป้าราคา 16.20 บาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด(มหาชน) หรือ OTO โดยคาดว่าแผนการขยับจากธุรกิจ Cash cow ไปหาธุรกิจอี-สปอร์ต โซเชียลบูโร และเทเลฟาร์มาซี จะสร้างรายได้ระยะยาว ให้ราคาเป้าหมาย 16.20 บาท

บล.เคจีไอ ระบุว่า OTO ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยเข้าลงทุนในธุรกิจ Platform ด้านเทคโนโลยีต่างๆ จากการ company visit ล่าสุด OTO เตรียมเข้าลงทุนในธุรกิจ Platform ด้าน Esports โดยเข้าซื้อหุ้น Phygital Space Development: PSD ในสัดส่วน 49% (คาดชำระเงินค่าหุ้นและรับรู้รายได้จาก PSD ในต้น 2Q65 นี้) ขณะที่อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนใน Social Bureau platform และ Telepharmacy platform

Esports ธุรกิจโลกใหม่ ตลาดใหญ่และเติบโตสูง

PSD ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้าน Esports แบบครบวงจร (เว้นเพียงการพัฒนาเกม ที่มีความเสี่ยงสูง แต่จะรวมเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตเกมแทนการลงทุนพัฒนา) โดยธุรกิจของ PSD จะเริ่มต้นตั้งแต่

1) เข้าลงทุนในทีม Esports เพื่อการแข่งขันโดยตรง ปัจจุบันมีการลงทุนในทีม PSG Esports โดยได้รับการอนุญาตใช้สัญลักษณ์และชื่อทีมฟุตบอล Paris Saint-Germain ("PSG") ในการดำเนินธุรกิจทั้งการลงแข่งขัน การขายสปอนเซอร์ทีม และการทำการตลาดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะเป็นการแบ่งส่วนแบ่งรายได้กับทางต้นสังกัดทีม PSG เราคาดจะมีการเพิ่มการลงทุนในทีม Pro players เพิ่มเติมอีกเร็วๆ นี้

2) เป็นศูนย์กลางของ Gamers / Streamers / และ Influencers ที่เกี่ยวข้องกับการเล่น (แข่งขัน) เกมออนไลน์ ผ่าน Plat form HUBBER (Hubber.gg) โดยจะมีเกมออนไลน์ยอดนิยมต่างๆ ให้ผู้เล่น (แข่งขัน) เลือก อาทิ ROV, DOTA2,Varolant, League of Legends เป็นต้น ในปัจจุบันมีสมาชิก มากกว่า 2 หมื่นราย และยังไม่มีการเก็บค่าสมาชิกรายเดือน โดยเราคาดจะเริ่มเก็บค่าสมาชิกรายเดือนใน 2H65 พร้อมกับการเปิดตัวระบบการให้ Token เป็นรางวัลการแข่งขัน (HUBCOIN) จากปัจจุบันให้รางวัลเป็นแต้มคะแนน

เราคาดกำไรของ PSD จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดดหลังการเปิดตัว HUBCOIN อย่างเป็นทางการ เนื่องจากประเมิน HUBCOIN จะดึงดูดความสนใจของทั้ง Gamers และนักลงทุนคริปโทฯ ให้มาเป็นสมาชิกของ Platform  

อย่ามองข้ามธุรกิจ Call center

ธุรกิจดั้งเดิมของ OTO คือ Call center ซึ่งสร้างรายได้ให้ OTO อย่างต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าที่กระจายหลายอุตสาหกรรมฯ อย่างไรก็ดีในปี 2563 – 64 รายได้ธุรกิจ Call center ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้าลดลงโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าสายการบิน อย่างไรก็ดีคาดในปีนี้กลุ่มลูกค้าสายการบินจะเริ่มกลับมาใช้บริการ ขณะที่คาดมีลูกค้ารายใหม่ อาทิ โรงพยาบาล และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้การปรับโครงสร้างต้นทุนภายในองค์กร คาดจะทำให้อัตรากำไรสุทธิของธุรกิจ Call center เพิ่มขึ้นเป็น 9.7% จากเฉลี่ย 4-5% ในช่วงที่ผ่านมา (ก่อนโควิด-19)

อีก 2 platform รอสรุปดีล เป็น Upside

สำหรับอีก 2 platform อย่าง Telepharmacy และ Social Bureau ทางผู้บริหารเผยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน โดย Telepharmacy ได้ทำการพัฒนาแอปลิเคชันไว้รองรับแล้ว รอสรุปรายละเอียดการร่วมทุนกับทาง IP และพันธมิตรร้านขายยาอื่นๆ ขณะที่ Social Bureau platform ปัจจุบันเปิดรับการแจ้งคดีความผ่านทาง Platform แล้ว ทาง OTO อยู่ระหว่างพิจารณาความคุ้มค่าการลงทุน คาดสามารถ สรุปทั้ง 2 ดีลได้ภายในปีนี้ เป็น Upside ที่ยังไม่รวมในประมาณการ

แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าพื้นฐาน 16.2 บาท (Based case)

เราประเมินราคาเหมาะสม OTO ด้วยวิธี Sum of the Parts ได้เท่ากับ 16.2 บาท ในกรณี Based case โดยแบ่งเป็น i) มูลค่า PSD ตามสัดส่วนการถือหุ้น 10.2 บาท (DCF, Cost of Equity 5.9%, Terminal growth 3.5%) ii) มูลค่าธุรกิจ Call center 4.6 บาท (อิง PE 35 เท่า) iii) มูลค่าหุ้น Hinshisu 0.5 บาท (อิง PE 30 เท่า) และ iv) มูลค่าเงินลงทุนเริ่มต้นรวม 200 ล้านบาท (สมมติฐานอัตราผลตอบแทน 10% ต่อปี Cost of Equity 7.7%) เท่ากับ 0.9 บาท/หุ้น

ทั้งนี้เราประเมินมูลค่าในกรณี Worse case และ Best case ของ PSD ได้กรอบราคาหุ้น OTO 2 กรณี เท่ากับ 14.4 บาท และ 18.5 บาท ตามลำดับ

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์