CRC - ราคาหุ้นสะท้อนแนวโน้มการเติบโตไปแล้ว ปรับลดคำแนะนำเป็นถือ

CRC - ราคาหุ้นสะท้อนแนวโน้มการเติบโตไปแล้ว ปรับลดคำแนะนำเป็นถือ

ประเด็นสำคัญที่เราได้จากการประชุมนักวิเคราะห์รอบ 4Q21 คือบริษัทยังคงเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปี 2022 ที่ 15-20% นำโดยการฟื้นตัวของสินค้าแฟชั่น และรายได้ค่าเช่า

ทั้งนี้ ร้านรูปแบบใหม่ในกลุ่มการดูแลสุขภาพ (Tops Vita, Tops Care) จะเป็นตัวอย่างแรก ๆ ของเสาหลักต้นใหม่ที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับ CRC ซึ่งคาดว่าจะมีห้างรูปแบบใหม่ ๆ และ synergy ร่วมกับCentral Group เพิ่มอีกใน 2H22 ในขณะที่ SSSg ใน 1Q22 ยังคงแข็งแกร่งในระดับสิบกลาง ๆ เราปรับลดคำแนะนำหุ้น CRC เป็นถือเนื่องจากราคาหุ้นเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของเราไม่มากแล้ว ทั้งนี้ หุ้น CRC outperform ดัชนี SET ถึง 19% YTD

 

คงเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายปีนี้ไว้ที่ 15-20%

ข้อมูลที่ได้จากการประชุมอยู่ในเชิงบวก โดยผู้บริหารยังคงเป้ายอดขายปีนี้เอาไว้ที่ 15-20% ตามที่ได้ประกาศเอาไว้ในงาน CEO forum ก่อนหน้านี้ โดยการฟื้นตัวจะมาจากยอดขายสินค้าแฟชั่นเป็นหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ถูกกระทบหนักที่สุดจากมาตรการ lockdowns, การขยายสาขาจากธุรกิจ hardline (โดยเฉพาะร้านไทวัสดุ ที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 10 ร้านในปี 2022), และการฟื้นตัวของรายได้ค่าเช่า นอกจากนี้ บริษัทยังจะเพิ่มยอดขายผ่านช่องทาง Omni-channel เป็น 25% ในปี 2022 จาก 20% ในปี 2021 ด้วย

 

ห้างรูปแบบใหม่จะช่วยเสริมศักยภาพของทำเล และช่องทาง Omni-channels

เพื่อส่งเสริมช่องทางสร้างการเติบโตใหม่จาก Omni-channel ทาง CRC ได้เปิดตัว 2 รูปแบบร้านใหม่ในกลุ่มการดูแลสุขภาพ (Tops Vita, Tops Care), ร้าน lifestyle/อาหารสัตว์เลี้ยง (PET 'N ME สาขาแรกที่ Central Westgate) และเร่งเปิดร้า go! WoW (DIY 300 ตรม.) และ go! Power (ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในต่างจังหวัด) ซึ่งรูปแบบร้านใหม่เหล่านี้จะช่วย CRC หาเสาหลักต้นใหม่ในการสร้างการเติบโตในธุรกิจการดูแลสุขภาพ และเพิ่มสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดที่ไม่อิงกับนักท่องเที่ยว

 

SSSg เดือนกุมภาพันธ์ลดลงเล็กน้อยมาอยู่ระดับสิบกลาง ๆ เราปรับลดคำแนะนำเป็นถือ

สำหรับโมเมนตั้มในระยะสั้น ยอดขาย 1Q22TD ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระดับสิบกลาง ๆ yoy (เช่นเดียวกับโมเมนตั้มใน 4Q21 ในขณะที่รายได้ค่าเช่ายังเร่งตัวขึ้น qoq จากการให้ส่วนลดค่าเช่าน้อยลงแม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อ Omicron จะขยับสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาหุ้น CRC outperforming ดัชนี SET ถึง 19% YTD ดังนั้น เราจึงปรับลดคำแนะนำเป็นถือ เนื่องจากราคาหุ้นเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายปี 2022 ของเราที่ 42 บาทอีกไม่มากแล้ว สำหรับนักลงทุนระยะกลาง เราประเมินราคาเป้าหมายผี 2023 ที่ 53 บาท