’ขนมโบราณโกย’ รายได้หลักแสน! ขายดีทั้งหน้าร้านและออนไลน์

เจ้าของร้านโกยอดขนมของก๋ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สิทธินนท์ ยี่สิ้น บอกว่า ที่ร้านขายขนมโบราณ เช่น ขนมพองเค็ม ขนมกรอบเค็ม ขนมคิ้วนาง  สำหรับขนมพองเค็ม เป็นขนมพื้นถิ่นใน อ.ห้วยยอดเป็นสูตรดั้งเดิมของชาวจีนแต้จิ๋วที่มาอาศัยในไทย ถือเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง

เจ้าของร้านโกยอดขนมของก๋ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สิทธินนท์ ยี่สิ้น บอกว่า ที่ร้านขายขนมโบราณ เช่น ขนมพองเค็ม ขนมกรอบเค็ม ขนมคิ้วนาง  สำหรับขนมพองเค็ม เป็นขนมพื้นถิ่นใน อ.ห้วยยอดเป็นสูตรดั้งเดิมของชาวจีนแต้จิ๋วที่มาอาศัยในไทย ถือเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง เพราะทำจากข้าวเหนียวที่หุงแล้วนำมาตากแห้ง เพราะสมัยก่อนเมื่อมีข้าวเหนียวเหลือ จะนำมาตากแดดให้แห้ง เพื่อเก็บไว้ทำอาหารอย่างอื่นต่อไป 

การทำขนมของร้าน ยังคงสูตรเดิมตามต้นตำรับไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก ขายดีทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ สามารถทำรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

ขนมพองเค็มของร้าน จะมีความกรอบละลายในปาก ถึงเครื่องพริกไทย รสชาติอร่อยกลมกล่อม มุสลิมทานได้เพราะไม่มีส่วนผสมของเนื้อหมู โรยหน้าด้วยหอมเจียว สามารถเก็บได้นาน 1 เดือน หากใส่ตู้เย็นจะเก็บได้นานเป็นปี

ในแต่ละวันจะผลิตขนมพองเค็มประมาณ 200 ชุด ส่วนขนมอื่นๆจะผลิตอย่างละ 100 ชุด โดยขายในราคาห่อละ 35 บาท หรือ 3 ห่อ 100 บาท หากลูกค้าสั่งซื้อจำนวนมากก็จะขายในราคาส่ง