YLG ชี้ 'ราคาทอง' ยังทรงตัวระดับสูง นักลงทุนยังถือสินทรัพย์ปลอดภัย

YLG ชี้ 'ราคาทอง' ยังทรงตัวระดับสูง นักลงทุนยังถือสินทรัพย์ปลอดภัย

"วายแอลจี" ชี้ทิศทางทองคำยังแข็งแกร่ง นักลงทุนยังเชื่อมั่นเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย แม้มีแรงขายเป็นระยะ แนะระยะสั้น แบ่งขายทำกำไรเมื่อราคาทองคำปรับตัวขึ้น เพื่อรอเข้าซื้ออีกครั้งเมื่อราคาอ่อนตัวลง ล่าสุด ตั้งเป้าขยายตลาดสู่จีน - อินเดีย หลังบริการครอบคลุมในอาเซียน

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG  เปิดเผยว่า แนวโน้มความเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงเดือนมี.ค.วายแอลจี มองว่า ราคาทองคำจะแกว่งตัวผันผวนตามปัจจัยพื้นฐาน โดยมองแนวต้านที่ 1,958-1,975 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวรับที่ 1,870-1,863 ดอลลาร์ต่อออนซ์  

เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดของการปะทะกันในยูเครน กระตุ้นให้นักลงทุนยังคงเข้าลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  แต่แนวโน้มการคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)และแรงขายทำกำไรอาจส่งผลให้ราคาทองคำทดสอบกรอบล่างได้เช่นกัน  

 

ส่วนทองคำในประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวที่ 28,800-30,500 บาทต่อบาททองคำ 

ขณะเดียวกันหากราคาดีดตัวขึ้นให้รอขายทำกำไรบางส่วนบริเวณแนวต้านแรกที่ 1,958 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากผ่านได้ส่วนที่เหลือให้รอไปปิดสถานะทำกำไรบริเวณแนวต้านถัดไป 1,991 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากราคาทองคำยังไม่สามารถผ่านแนวต้านแรกได้ อาจเกิดแรงขายกดดันราคาปรับตัวลดลงเข้าใกล้บริเวณแนวรับอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีการแกว่งตัวมากขึ้น นักลงทุนควรตั้งจุดตัด ขาดทุนหากราคาทิ้งตัวลงหลุดแนวรับโซน 1,829 ดอลลาร์ต่อออนซ์  เพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน

YLG ชี้ \'ราคาทอง\' ยังทรงตัวระดับสูง นักลงทุนยังถือสินทรัพย์ปลอดภัย

ทั้งนี้ล่าสุด Capital Finance International (Cfi.co) นิตยสารด้านการเงินระดับโลก ได้มอบรางวัล Export Awards 2021 - Most Responsible Gold Exporter – Asia 2021 ให้กับกลุ่มวายแอลจี (YLG Group)  โดยทางคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติจากทั่วทุกมุมโลกที่จะต้องผ่านเกณฑ์การแข่งขันที่กำหนดไว้รอบด้าน ซึ่งแบ่งการตัดสิน เป็น 2 รอบ โดย 1 รอบจากผลโหวตที่เปิดโหวตทางหน้าเว็บไซต์ Cfi.co และอีกรอบหนึ่งจากทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการธุรกิจ และพิจารณาคุณสมบัติครบจาก 11 ด้าน ตามเกณฑ์การคัดเลือก

พร้อมทั้งแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ไม่หยุดยั้งการพัฒนา ได้แก่ 1.ความยั่งยืนและแนวโน้มการเติบโตของการส่งออก 2.นำเสนอผลิตภัณฑ์ และ บริการที่ตรงกับความต้องการของตลาดต่างประเทศ 3.คุณภาพของการขายและการตลาดระดับสากล 4.การดําเนินงานด้านการขนส่ง 5.การบริหารความเสี่ยงด้านสกุลเงินและสินเชื่อ 6.นวัตกรรมและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ 7. การเข้าถึงวัฒนธรรมต่างประเทศ และความหลากหลายของตลาดที่แตกต่างกัน 8.ความแข็งแกร่งของทีมผู้บริหาร 9.การกํากับดูแลกิจการที่ดี 10.การเป็นพลเมืองดีระหว่างประเทศ และความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) 11.ความมั่นคงของผู้เข้ารับการเสนอชื่อ


อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับรางวัลในครั้งนี้ วายแอลจี จะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพและการให้บริการต่อไป ซึ่งในส่วนของคุณภาพและบริการของวายแอลจีนั้น ปัจจุบันได้รับการยอมรับจากทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศในอาเซียนผ่านจากให้บริการของวายแอลจี บูลเลี่ยน สิงคโปร์ ปัจจุบันได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  อาทิ พม่า กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย  เป็นอย่างดี  สะท้อนจากยอดขายของบริษัทขึ้นมาเทียบเท่ากับบริษัทในประเทศไทยหลังเริ่มต้นดำเนินการเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น  นอกจากนี้ในปัจจุบัน วายแอลจี บูลเลี่ยน สิงคโปร์ ยังเป็นทั้งคณะกรรมการบริหารของ The Singapore Bullion Market Association (SBMA) และเป็นสมาชิกของ  The Shanghai Gold Exchange(SGE) ในประเทศจีน อีกด้วย  โดยเป้าหมายสำหรับตลาดต่างประเทศในอนาคตคือ  การขยายตลาดไปสู่ในประเทศอื่นๆ ทางบริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพ  อาทิ จีน อินเดีย เป็นต้น


ในส่วนของเทคโนโลยีนั้น ล่าสุด วายแอลจีได้ ยกระดับระบบเทรดทอง ตามความต้องการของนักลงทุน เปิดตัว แอปพลิเคชัน "YLG Gold Investment" เจ้าแรกในไทยที่เทรดทองได้ 5 สกุลเงิน  ซื้อขายได้ทั้ง  ดอลลาร์, หยวน, สิงคโปร์ดอลลาร์, ยูโร และบาท เริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ออนซ์ หรือ 31.104 กรัม ( ประมาณ 2 บาททอง หรือ 60,000 บาท)ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้สะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์เเละแอปพลิเคชัน (Android / IOS) เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย ในการจัดส่งสินค้า ผ่านระบบการยืนยันตัวตนผ่าน OTP รัดกุม ปลอดภัย สะดวกรวดเร็ว สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมย้อนหลังได้ ทั้งธุรกรรมการฝาก-ถอนเงิน ฝาก-ถอนทอง ซื้อ- ขาย  และการรับ-ส่งทองคำ มีการแจ้งเตือนการทำผ่านมือถือทุกครั้งที่ทำธุรกรรม เพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยในกับนักลงทุน

นอกจากนี้ยังตั้งราคาซื้อขายได้อัตโนมัติโดยสามารถเลือก จะตั้งราคาถึงเวลาปิดตลาด หรือตั้งราคาซื้อขายได้นานจนกว่าจะยกเลิก รวมถึงสามารถกำหนดวัน เวลาในการรับทอง หรือการนัดส่งทองได้เอง สามารถซื้อ-ขายได้ตลอดผ่านช่องทางออนไลน์วันจันทร์ – ศุกร์ ตลอด 24 ชั่วโมง  เสาร์-อาทิตย์ ก็มีราคาพิเศษให้ซื้อขาย โดย ณ ตอนนี้ แอปพลิเคชันYLG Gold Investment เทรดทองได้ทั้งสกุลเงินบาทและดอลลาร์ และทาง YLG กำลังพัฒนาให้เทรดได้ครบทั้ง 5 สกุลเงิน คาดว่าภายในไตรมาสแรกของปี 2565

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์