ดับฝันรีบาวด์ ZIGA |ออฟเรคคอร์ด

ดับฝันรีบาวด์ ZIGA |ออฟเรคคอร์ด

หุ้นไทยแดงยกทั้งกระดานปัจจัยลบ รัสเซีย-ยูเครน ดับฝัน หุ้นเหมืองบิตคอยน์รีบาวด์

๐๐๐ ดับฝันรีบาวด์ ZIGA

แดงทั่วโลกแบบไร้กางกั้นจริงๆสำหรับตลาดหุ้น หลัง " รัสเซีย " เปิดฉากโจมตี "ยูเครน" จนหวั่นเกิดสงครามโลกลากยุโรป –สหรัฐเข้ามาเป็นแรงเสริม

ยิ่งมีระเบิดตูมตามแถวยูเครนเลยทำให้นักลงทุนหัวใจบางๆ และตื่นตูมง่ายไล่ “คลิกซ้าย” “เคาะขาย”กระหน่ำทิ้งดิ่งจ้าละหวันเทขายหุ้นออกมาลดความเสี่ยงเอาไว้ก่อนเรื่อวงอื่นค่อยว่ากัน

อาการหุ้นทรงไม่ดีพาดับความหวัง-ฝันสลาย  หวังหุ้นซ่าจะรีบาวด์ “เจ้าของเหมืองบิตคอยน์” แต่กลายเป็น  “ระเบิดลงซ้ำ”  เข้าไปอีก

ZIGA ราคาเปิดตลาดมาเหมือนมีเช็คตลาดเพราะเล่นลงไปที่ ฟอลล์ที่ 2 ทันทีที่ 7.35 บาท ราคาลงลึกไปอีกที่ 7.15 บาท ก่อนจะลอกล่อรายย่อยเข้าไปรับดันราคาขึ้นมาได้ จนมาปิดที่ 8.80 บาท ลดลง 13.73 % ถ้าไม่ติดประเด็นระดับโลก รัสเซีย -ยูเครน  จะได้เห็นรีแอคราคาหุ้นเรียกรายย่อยให้ได้เร้าใจ

อาการราคาหุ้นเปิดต่ำดันราคาสูงระหว่างทางและมาปิดต่ำต่อแบบนี้  “ เล่นยาก” ซะแล้ว 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวในแดนลบตลอดทั้งวันถูกกดดันจากสถานการณ์รัสเซียและยูเครน เมื่อมีรายงานรัสเซียส่งกองกำลังและขีดระเบิดในพื้นที่ยูเครน ส่งผลทำให้หวั่นจะเกิดสงคราม ผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นทั้งทีทั้งราคาน้ำมันทะลุ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล และราคาทองคำ เหนือ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ตลาดหุ้นถูกเทขายลดควาเสี่ยงลงทั่วโลกส่งผลทำให้ดัชนีหุ้นไทยลงมาปิดหนัก 1,662.72 จุด ลดลง 33.73 จุด เปลี่ยนแปลง 1.99% มูลค่าการซื้อขาย 126,461.82 ล้านบาท

๐๐๐

สถานการณ์ดังกล่าวหนุน หุ้นน้ำมัน บวกสวนกระดานหุ้นร่วงได้ดี PTTEP ปิดไป 132.50 บาทเพิ่มขึ้น 3.52 % และ PTT ราคาปิด 38.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.62 % ท่ามกลางแนวโน้มน้ำมันคาดการณ์ว่ามีโอกาสไปถึง 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

๐๐๐

หุ้นเหมืองบิตคอยน์ ยังเจอเหมืองถล่มต่อแม้ว่าจะมีรายย่อยเข้าไปลงทุนเพื่อรอ รีบาวด์ กลับเจอ แรงขาย ทั่วโลกขึ้นลำบากลงลูกเดียว   ซึ่งหุ้นในกลุ่มที่แข็งๆ JTS ราคารีบาวด์เหนือ 200 บาทได้ในช่วงเช้า ปรากฎร่วงต่ำลงไปอีกในช่วงบ่าย มาปิดที่ 211 บาทลดลง 4.52%

๐๐๐

หลังเปลี่ยนชื่อ ALPHAX ได้ฤกษ์ข่าวดีได้พันธมิตร JP ร่วมในการรับจ้างผลิตในธุรกิจกัญชง-กัญชา ให้กับ ALPHAX ได้รับใบอนุญาตผลิต(ที่มิใช่การปลูก) จากอย.เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา ทั้งคู่เตรียมวางแผนเพิ่มกำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีก 100 เท่าตัว โดยใช้เครื่องสกัดขนาดใหญ่ในช่วงไตรมาส 3/2565 นี้

๐๐๐

หุ้นกัญชา-กัญชงอีกราย GUNKUL โชว์กำไรปี 2564 ไป 2,229 ล้านบาท จ่ายปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.12 บาทต่อหุ้น XD 5 พ.ค. กำหนดจ่ายวันที่ 23 พ.ค.นี้ทันที และต้องโฟกัสกันดีๆ ธุรกิจกัญชง-กัญชา การเพาะปลูกและโรงสกัดถึงขั้นต้นเดือนเม.ย.เตรียมเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยเพื่อให้บริการลูกค้า และจำหน่ายผลิตภัณ์กัญชง กัญชาปลายน้ำ ครบวงจร ในกทม.

ยังไม่นับร่วมพันธมิตร ORI ด้านพลังงานทดแทน/พลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัยใน BRI  และกลุ่ม JMART ในธุรกิจ Solar Rooftop-สถานีชาร์จรถไฟฟ้า (EV Charging Station)-กัญชง กัญชาเพื่อสุขภาพ-จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น แผนธุรกิจเยอะขนาดนี้ทุ่มงบ 2565-2567 ถึง 2 หมื่นล้านบาทไว้ลงทุน