ZIGA ตั้ง 2 บริษัทร่วมทุน เร่งเพิ่มศักยภาพเหมืองขุดบิทคอยน์

ZIGA ตั้ง 2 บริษัทร่วมทุน เร่งเพิ่มศักยภาพเหมืองขุดบิทคอยน์

"ซิก้า อินโนเวชั่น " ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่เทคโนโลยีเต็มพิกัด ผนึกพันธมิตรร่วมทุน ตั้ง 2 บ.ย่อย ลุยขยายอาณาจักร เร่งเพิ่มศักยภาพเหมืองขุดบิทคอยน์ต่อยอดธุรกิจ Digital Technology ดันผลงานโตก้าวกระโดด

บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ในวันนี้ (22 ก.พ.) บริษัท ได้จัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท ดังนี้ 1. บริษัท เมอร์ลินตั้น อินโนเวชั่น จำกัด มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการลงทุนและพัฒนาธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ DigitalTechnology  มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนการถือหุ้นโดย ZIGA ถือหุ้น  89.98%  ใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ    

และ2. บริษัท วิสเดน กรุ๊ป จำกัด  มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการลงทุนธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินที่นำเอาเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้ (Financial Technology หรือ FinTech) และทดลองและพัฒนา นวัตกรรมทางการเงินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องรวมถึงพัฒนาและบริหารผลิตภัณฑ์ทางการเงิน  มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนการถือหุ้นโดย ZIGA ถือหุ้น  69.99%   ใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ    

นาย ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ZIGA  กล่าวว่า การร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นการเติมเต็มธุรกิจเหล็ก และธุรกิจโครงสร้างโรงเรือนกัญชง-กัญชา สนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ต่อเนื่อง

หลังจาก บริษัทฯได้เริ่มต้นด้วยธุรกิจเหมืองบิทคอยน์ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วและสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ปลายปี 2564 และในไตรมาส 1/2565 ตั้งเป้าจะมีเครื่องขุดเพิ่มขึ้นเป็น 400 เครื่องสนับสนุนรายได้เพิ่มขึ้น 

ขณะเดียวกันการจัดตั้งบริษัท เมอร์ลินตั้น อินโนเวชั่น จำกัด และ บริษัท  วิสเดน กรุ๊ป จำกัด ขึ้นมาเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจคริปโทเคอร์เรนซี รวมถึงการลงทุนธุรกิจที่ให้บริการทางการเงิน ที่นำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ (Financial Technology หรือ FinTech)  รวมทั้งยังมีการศึกษาไปยังธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับแผนงานในปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีธุรกิจใหม่ๆช่วยผลักดันอย่างชัดเจน