AWC ทุ่ม 1.65 หมื่นล้าน ร่วมลงทุนธุรกิจโรงแรม-แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย

AWC ทุ่ม 1.65 หมื่นล้าน ร่วมลงทุนธุรกิจโรงแรม-แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย

บอร์ด AWC ไฟเขียว จัดตั้งองค์กรการร่วมทุน มูลค่า 1.65 หมื่นล้าน เพื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย หวังวางรากฐานในการสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ  AWC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย

ทั้งนี้มีมูลค่าเงินลงทุนรวมสูงสุดประมาณ 500 ล้านดอลลาร์  หรือเทียบเท่าประมาณ 16,500 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเข้าร่วมลงทุนประมาณ 15 - 60% ของมูลค่าเงินลงทุนทั้งหมด และส่วนเงินลงทุนที่เหลือจะเป็นการร่วมลงทุนจากผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ
 

โดยบริษัทฯ เห็นว่าการจัดดำเนินการครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานในการสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่ โดยมาจากค่าธรรมเนียมในการพัฒนาและบริหารโครงการที่จะได้รับจากองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) ด้วยศักยภาพของกลุ่ม AWC และความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย พัฒนาชุมชนโดยรอบ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในช่วงศึกษาโครงสร้างและสัดส่วนการเข้าลงทุนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น หากมีรายละเอียดเพิ่ม บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป