ประชาชนจี้รัฐบาลยุบสภา เปลี่ยนทีมเศรษฐกิจ

วาระของรัฐบาลปัจจุบันที่ใกล้จะหมด นอกจากต้องเจอแรงกดดันทางการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลเอง ยังมีฝั่งของภาคเอกชนที่เริ่มออกมาแสดงความเห็นว่ารัฐขาดเสถียรภาพ ไม่มีเอกภาพในการบริหาร

วาระของรัฐบาลปัจจุบันที่ใกล้จะหมด นอกจากต้องเจอแรงกดดันทางการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลเอง ยังมีฝั่งของภาคเอกชนที่เริ่มออกมาแสดงความเห็นว่ารัฐขาดเสถียรภาพ ไม่มีเอกภาพในการบริหาร ทำให้มีความลำบากในการบริหารนโยบายเศรษฐกิจ การยุบสภา เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ อาจถือเป็นการล้างไพ่ใหม่ และมีรัฐบาลใหม่ที่มีเอกภาพเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและประชาชน 

เช่นเดียวกับความคิดเห็นประชาชนที่บอกว่าอยากให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่เพื่อให้มีทีมเศรษฐกิจใหม่เข้ามาบริหาร เพราะที่ผ่านมาหลายปีไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อยากให้มีคนรุ่นใหม่เข้ามาบ้างเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน

ด้านผลสำรวจของนิด้าโพล เรื่อง “การเมือง เศรษฐกิจ และโควิด-19 ในปี 2565 เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อสถานการณ์ทางการเมืองไทยโดยทั่วไปในปี 2565 เมื่อเทียบกับปี 2564 พบว่าคนส่วนใหญ่ เชื่อว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ยาวตลอดทั้งปี สถานการณ์ทางการเมืองจะวุ่นวายเหมือนเดิม เศรษฐกิจจะแย่ลง และการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะรุนแรงขึ้น

ทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน