“บลจ.ไทยพาณิชย์ กระตุ้นนักลงทุนทยอยลงทุน SSF ตั้งแต่ต้นปี

“บลจ.ไทยพาณิชย์ กระตุ้นนักลงทุนทยอยลงทุน SSF ตั้งแต่ต้นปี

บลจ.ไทยพาณิชย์ ส่งแคมเปญ “เริ่มก่อน คุ้มกว่า” กระตุ้นนักลงทุนทยอยลงทุน SSF ตั้งแต่ต้นปี เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย. 65 นี้ พร้อมรับ Fund Back สูงสุด 400 บาท

นายอาชวิณ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการลงทุนเพื่อการออมและได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี จึงต้องการเชิญชวนนักลงทุนให้เริ่มลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) โดยไม่ต้องรอปลายปีเพื่อลดความกังวลของตลาดที่ขึ้นลงตามสภาวการณ์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะยาว กับแคมเปญ “เริ่มก่อน คุ้มกว่า” ตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.2565

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทุนในกองทุน SSF ผ่านช่องทาง SCBAM Fund Click, SCB EASY App หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย โดยผู้ลงทุนที่เข้าร่วมแคมเปญจะได้รับ Fund Back หน่วยลงทุนกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น (SCBSFF) ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตรรัฐบาล ตราสารธนาคารพาณิชย์ และหุ้นกู้ มูลค่าสูงสุด 400 บาท

“บลจ.ไทยพาณิชย์ กระตุ้นนักลงทุนทยอยลงทุน SSF ตั้งแต่ต้นปี

สำหรับเงื่อนไขภายใต้แคมเปญนี้ให้สิทธิเฉพาะลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา (ประเภทบัญชีเดี่ยว) และลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ในช่องทางเดียวกันเท่านั้น โดยจะต้องเริ่มลงทุนครั้งแรกในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2565 ซึ่งภายในเดือนนั้นๆ จะลงทุนครั้งละเท่าใดก็ได้ แต่ยอดเงินลงทุนสะสมสุทธิในเดือนนั้นจะต้องมีจำนวนขั้นต่ำ 2,000 บาทต่อเดือน และลงทุนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 เดือนตามเดือนปฏิทิน

สำหรับกองทุน SSF ปัจจุบันมีครอบคลุมทุกสินทรัพย์ทั้งกองทุนไทยและต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนรวมผสม กองตราสารทุนทั้งไทย และต่างประเทศ กองทุนรวมสินทรัพย์ทางเลือก และกองทุนที่ลงทุนภายใต้นโยบาย LTF เดิม โดยนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่เวบไซต์บลจ.ไทยพาณิชย์ 

“นอกจากเป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจนแล้ว การลงทุนอย่างสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน สำหรับท่านที่รอลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษีช่วงปลายปีหรือรอดูจังหวะตลาด อยากให้ลองปรับเปลี่ยนมาเป็นการทยอยลงทุน หรือวางแผนการลงทุนแบบ DCA (Dollar Cost Average) เพื่อเป็นการสร้างวินัยการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และให้เงินทำงานแบบอัตโนมัติทุกเดือนโดยไม่ต้องคำนึงว่า ณ ขณะนั้นราคาจะเป็นอย่างไร ซึ่งนอกจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับแล้ว การทยอยลงทุนนี้จะเป็นตัวช่วยลดความผันผวนของพอร์ตที่เกิดจากสภาวะตลาด เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนระยะยาวของเราได้เช่นกัน”” นายอาชวิณ กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์