"หุ้นไทย" เปิดตลาดร่วง 13.41 จุด เฟดยังไม่เผยตัวเลขปรับงบดุล

"หุ้นไทย" เปิดตลาดร่วง 13.41 จุด  เฟดยังไม่เผยตัวเลขปรับงบดุล

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ (27 ม.ค.) ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,630.03จุด ปรับลง 13.41 จุด หรือ 0.82 % โบรก เผยผลประชุมเฟดตามคาด ขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.และเร่งลดQE-QT แต่ยังไม่ระบุจำนวนชัดเจน และต้องจับตาหุ้นสหรัฐ

ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้าวันนี้ (27 ม.ค.2565) ดัชนี SET  Index เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ1,630.03จุด ปรับลง 13.41 จุด หรือ 0.82 %  มูลค่าการซื้อขายราว 1.1หมื่นล้านบาท และยังมีแนวโน้มแกว่งตัวลงต่อเนื่อง สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย 

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที เปิดเผยว่า เราประเมินตลาดจะแกว่ง sideway ให้แนวรับ 1,637- 1,640 จุด และแนวต้าน 1,648-1,653 จุด  แม้ผลประชุม FOMC จะตามคาด แต่นักลงทุนส่วนใหญ่จะรอดูทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผ่านทาง Index Futures  ของสหรัฐฯในระหว่างวัน

ทั้งนี้ ผลประชุม FOMC ออกมาตามคาดคือ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ย ในการประชุมเดือน มี.ค.(ประชุม 15-16 มี.ค.) และเร่งลด QE/QT แต่ยังไม่ระบุจำนวนที่ชัดเจน ตลาดรับรู้ไประดับหนึ่งแล้ว 

มองว่า สินทรัพย์ที่ยังผันผวนต่อ คือ ตัวที่เชื่อมโยงตรงกับดอกเบี้ย อาทิ พันธบัตร ทองคำ และหุ้นเทคโนโลยี 

ขณะที่ หุ้นและราคาน้ำมัน คาดยังดีตามเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวคาดหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ยังช่วยดันดัชนีฯ (แนะ PTTEP, PTT, IVL)  จาก Demand ที่ฟื้นตามภาวะเศรษฐกิจ และการผลิตที่ปรับขึ้นตามมาไม่ทัน

ทางด้านกระแสเงินลงทุนต่างชาติ หลังนักลงทุนต่างประเทศใน 6 ตลาดหุ้นเอเซีย วานนี้(26)  ยังเป็น net sell $1.2 พันล้านเหรียญ หากวันนี้ ตัวเลขกลับมา net buy จะเป็นบวกทางจิตวิทยามาถึงตลาดหุ้นไทยด้วย

สำหรับวันนี้ติดตาม  ธปท.แถลงมาตรการช่วยลูกหนี้ในช่วงที่ผ่านมา KBANK จะคาดการณ์ Covid-19 ที่กระทบเศรษฐกิจ  ตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ และ GDP 4QA สหรัฐฯ

 

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบๆ สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นไปตามคาดการณ์ว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 5 ครั้ง ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือน มี.ค.นี้ 2 ครั้งรวม 0.50%

ขณะเดียวกัน ประธานเฟดเลี่ยงการตอบคำถามเกี่ยวกับการปรับลดงบดุล ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกไม่เปิดอัพไซด์และดาวน์ไซด์ โดยมองว่าจากปัจจัยดังกล่าวที่ยังไม่ชัดเจนน่าจะส่งผลทำให้ตลาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ไปจนถึงการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในเดือน มี.ค.65

แนะลงทุนกลุ่ม value play ให้กรอบแนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,645 จุด