สายย่อรอเล่นเด้ง (วันที่ 24 มกราคม 2565)

สายย่อรอเล่นเด้ง  (วันที่ 24 มกราคม 2565)

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ SET ปิดลบ 4 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย และมีแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบในตลาดฟิวเจอร์ร่วงแรงกว่า 1.5 $/bbl จากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัวแนวรับ 1,645 / 1,640 จุด ตามความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดเพื่อยับยั้งอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง จึงอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงเพื่อรอผลการประชุม FED ในสัปดาห์นี้ 25 – 26 ม.ค. อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

          AOT MINT CENTEL ERW AAV ลุ้นครม.พิจารณาเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ในสัปดาห์นี้และการเปิดลงทะเบียน Test&Go ได้อีกครั้งตั้งแต่ 1 ก.พ.

          PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง

          กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL TTB KBANK KTB BLA  

 

หุ้นแนะนำวันนี้

GPSC (81.5 IAA Consensus 90 ราคาหุ้นย่อตัวลงเป็นโอกาสทยอยซื้อ ลุ้นครม. อนุมัติมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและ Battery storage จับมือ PTT ลุยธุรกิจ EV, จับมือเรือด่วนเจ้าพระยาพัฒนาแบตเตอรี่เรือโดยสาร ด้านผลประกอบการปีนี้คาดฟื้นตัวโรงไฟฟ้า GLOW ไม่มีหยุดซ่อมบำรุง

AMATA (21.6 ซื้อ/เป้า 24.50) ได้ Sentiment บวก ภาครัฐเปิดรับชาวต่างชาติแบบ Test and Go ดึงนักธุรกิจและนักลงทุนเข้าไทยช่วยเพิ่มยอดขายที่ดิน ได้ประโยชน์จากธีมการย้ายฐานการผลิตหลังจีนเผชิญปัญหาวิกฤติพลังงานและยังมีความเสี่ยงจาก Trade war, ได้ประโยชน์หาก ครม.อนุมัติ EV Car

บทวิเคราะห์วันนี้

            KBANK, KTB, SCB, TTB, TU, Banking sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ส่งออกไทยเดือน ธ.ค. โต 24%yoy ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้: ก.พาณิชย์รายงานมูลค่าการส่งออกของไทยเดือน ธ.ค.ขยายตัว 24.2%yoy ใกล้เคียงกับเดือน พ.ย. ที่ขยายตัว 24.7%yoy และ ดีกว่าที่ Consensus คาดว่าจะขยายตัว 15-17% ส่งผลให้ยอดรวมทั้งปีขยายตัว 17.1% ส่วนปีนี้ ก.พาณิชย์ตั้งเป้ายอดส่งออกรวมจะขยายตัว 3-4%

(+) วันนี้ลุ้น ครม. อนุมัติมาตรการ คนละครึ่งเฟส 4, แบตเตอรี่ และ EV Car: เป็นที่คาดหมายว่าการประชุม ครม. ในวันนี้จะมีการประชุมหารือและอนุมัติมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ อาทิ มาตรการคนละครึ่งเฟส 4 รวมถึงมาตรการส่งเสริมการผลิตและใช้รถยนต์ไฟฟ้าและ Battery storage เป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนของหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มโรงไฟฟ้า

(+/-) Fed meeting แนะติดตามการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเดือน มี.ค.: ตลาดมองข้าม Fed meeting ในสัปดาห์นี้ไปแล้วเพราะเชื่อว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ตามเดิม แต่แนะติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดหลังการประชุมว่าจะส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. และช่วงที่เหลือในปีนี้อย่างไร