“แอร์ไลน์” เปิดตัวบริการเสริมใหม่ จัดโปรฯ “น้ำหนักกระเป๋า” เอาใจสายหิ้ว

“แอร์ไลน์” เปิดตัวบริการเสริมใหม่  จัดโปรฯ “น้ำหนักกระเป๋า” เอาใจสายหิ้ว

สายการบินงัดกลยุทธ์ชิงน้ำหนักกระเป๋าผู้โดยสาร “ไทยแอร์เอเชีย” เปิดตัว “Xtra Carry-on” หิ้วของขึ้นเครื่องได้มากถึง 14 กก. พร้อมบริการ “Xpress Baggage” ต้องการรับกระเป๋าเเบบเร่งด่วนพิเศษ “ไทยเวียตเจ็ท” มอบส่วนลด 50 บาท เมื่อจองน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้าผ่าน “เอมี่ ไลฟ์แชท”

แอร์เอเชียเปิดตัว Xtra Carry-on” บริการเสริมเพิ่มน้ำหนัก หิ้วของขึ้นเครื่องได้มากถึง 14 กก. ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนด เพิ่มจากเดิมที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ฟรี 7 กก. พร้อมบริการ “Xpress Baggage” สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการรับกระเป๋าที่สถานีปลายทางเเบบเร่งด่วนพิเศษ โดยสามารถจองบริการได้สะดวกล่วงหน้าพร้อมขั้นตอนการสำรองที่นั่งเท่านั้น ที่ airasia Super App ได้ตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไป

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียได้เพิ่มบริการใหม่ในต้นปี 2565 นี้ เพื่อเป็นทางเลือกตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วพิเศษมากขึ้น ในบริการด้านสัมภาระต่างๆ ซึ่งมาจากหลากหลายข้อเสนอเเนะในแบบสำรวจความเห็นของผู้โดยสารที่เดินทางกับเเอร์เอเชียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

“แอร์เอเชียพยายามปรับตัวเเละไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพบริการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เเม้ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าจะยังได้รับบริการที่ดีที่สุดจากเราเสมอ อย่างไรก็ตาม 2 บริการใหม่นี้ถือเป็นบริการเสริม ซึ่งเราก็เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจอย่างดี”

สำหรับ Xtra Carry-on คือบริการที่ให้คุณสามารถหิ้วของขึ้นเครื่องได้มากถึง 14 กก. เพื่อเพิ่มความสบายใจให้ของรักอยู่ในสายตาตลอดการเดินทาง ทั้งนี้จากเดิมที่สามารถนำสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้จำนวน 2 ใบ น้ำหนักรวมไม่เกิน 7 กก.ฟรี ก็สามารถซื้อบริการ Xtra Carry-on เพิ่มได้ เพื่อจะนำสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้ใบละไม่เกิน 7 กก. รวมเป็น 14 กก. ซึ่งบริการนี้อาจให้บริการจำกัดในเเต่ละเที่ยวบิน สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัย

สำหรับ Xpress Baggage คือบริการใหม่ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการรับสัมภาระที่ปลายทางก่อนใคร แบบเร่งด่วนพิเศษ บินถึงปั๊บรับกระเป๋าแบบไม่ต้องรอ ในราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาท ซึ่งสามารถจองบริการได้สะดวก ตั้งเเต่ขั้นตอนการสำรองที่นั่ง ที่ airasia Super App

“แอร์ไลน์” เปิดตัวบริการเสริมใหม่  จัดโปรฯ “น้ำหนักกระเป๋า” เอาใจสายหิ้ว “แอร์ไลน์” เปิดตัวบริการเสริมใหม่  จัดโปรฯ “น้ำหนักกระเป๋า” เอาใจสายหิ้ว

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินไทยเวียตเจ็ท ระบุว่า ไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการบริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร มอบส่วนลด 50 บาท เมื่อทำการสำรองน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้าผ่าน “เอมี่ ไลฟ์แชท (Amy Live Chat)” ระบบตอบกลับอัตโนมัติปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยสายการบินฯ มอบความสะดวกสบายและประสบการณ์เหนือระดับแก่ผู้โดยสาร

“เอมี่” มาสคอตประจำสายการบินไทยเวียตเจ็ท เป็นที่มาของชื่อ “เอมี่ไลฟ์แชท” ซอร์ฟแวร์ปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาขึ้นให้เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่สามารถโต้ตอบสนทนาและพร้อมให้บริการช่วยเหลือผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยความสามารถที่หลากหลาย อาทิ การค้นหาและจัดการการจอง การตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน การตอบคำถามเกี่ยวกับเที่ยวบิน และการชำระเงิน เป็นต้น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อผู้โดยสารดำเนินการต่าง ๆ ผ่านเอมี่ไลฟ์แชท

ผู้โดยสารสามารถสำรองน้ำหนักสัมภาระสำหรับเที่ยวบินล่วงหน้าพร้อมรับส่วนลด 50 บาททันที เมื่อสำรองกับเอมี่ไลฟ์แชทผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสายการบินฯ ได้แก่ ช่องทาง Line Official Account “@ThaiVietjet” ช่องทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/VietJetThailand ช่องทางทวิตเตอร์ที่ @ThaiVietjet รวมถึงผ่านเว็บแชทที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com จากนั้นคลิกแถบ “เมนูหลัก” เลือกเมนู “สัมภาระ” จากนั้นคลิกแถบ “ซื้อสัมภาระด้วยตนเอง” หรือ “ซื้อสัมภาระกับแอดมิน” ผู้โดยสารสามารถรับส่วนลด 50 บาท ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

“แอร์ไลน์” เปิดตัวบริการเสริมใหม่  จัดโปรฯ “น้ำหนักกระเป๋า” เอาใจสายหิ้ว