JAS ในกอไผ่ | ออฟเรคคอร์ด

JAS ในกอไผ่ | ออฟเรคคอร์ด

ข่าว ดีลใหญ่่ ไม่เคยแผ่วและจางหายไปจากหุ้นในกลุ่ม JAS เลยจริ๊งจริง ดันทั้ง MONO -JAS เทรดสนั่น

๐๐๐ JAS ในกอไผ่

หลังจากพา JTS ราคาไปถึงดวงจันทร์ตัวเลข 3 หลัก 185 บาท จนพาเอารายย่อยได้แต่มองตาปริบๆเพราะไม่กล้าเข้า หรือเข้าลงทุนแล้วไม่กล้าถือนาน เดี๋ยวร่วงจะออกไม่ทัน

ด้วยอานิสงค์ตลาด “คริปโทฯ”  หรือ “บิทคอยน์” มาผสมกันไม่ทำให้ราคาแผ่วจนทำเอางุงงง “ราคาเหรียญร่วง”  แต่ “หุ้นขึ้น !!” 

ราคาหุ้นจะขึ้นเดี่ยวจะไม่มีเพื่อน จู่ๆ มีกระแส (เก่า) ตีกลับมาเล่นใหม่กันปากต่อปากอีกคำรบหนึ่งว่า ดีลใหญ่ ในกลุ่มกำลังจะเกิดขึ้น ที่สำคัญดึงเอาตัวเอกพี่ใหญ่หุ้นสื่อสาร ADVANC มามีเอี่ยว

ขั้นตอนถึงขั้นเตรียมจับคู่ดูตัว กับ บริษัทลูก “3BB” เพื่อเข้าซื้อกิจการ "บอร์ดแบนด์" ผนึกกลุ่มขึ้นไปแข่งขันกับเบอร์ 1 ในอุตสาหกรรมอย่าง TRUE 

ยังมีสตอรี่ไปต่อให้สุดถึงหุ้น  MONO ได้เงินทุนก้อนใหญ่ไปขยายธุรกิจเพราะมีแพลตฟอร์มพร้อมระบบ OTT หรือที่เรียกว่า สตรีมมิ่ง ที่มาแรงแซงทุกช่องดิจิทัลเข้ามาหนุนในอนาคต 

เรื่องจริงมีแค่ไหนต้องฟังหูไว้ 2 หู  ส่วนเรื่องเทรด- หุ้นซิ่ง ต้องไว้ใจ JAS เค้าละ 

๐๐๐

ประเดิมเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ หุ้นไทยยังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ไปไหนไม่ได้ไกล แต่ยังสามารถประคองตัวยืนในแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน หวัง ศบค. พิจารณาผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม กลายเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นกลุ่มเปิดเมือง ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้าบวกนำตลาดขึ้นมาคึกคัก

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,676.87 จุด เพิ่มขึ้น 4.24 จุด หรือ 0.25% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,680.39 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,672.93 จุด มูลค่าการซื้อขาย 82,389.00 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติขาย 1,313.51 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 1,164.50 ล้านบาท ส่วนพอร์ตโบรกฯ ซื้อ 743.23 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ 1,734.77 ล้านบาท

๐๐๐

“หุ้นสนามบิน” บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) โมเมนตัมบวกเริ่มกลับมาอีกครั้ง ราคาหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 61.50 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท หรือ 1.65% หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แม้ผู้ติดเชื้อจะเยอะขึ้น แต่ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ทำให้กระทรวงสาธารณสุขหวังว่าจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นได้ภายในปีนี้ และเตรียมเสนอ ศบค. ทบทวนมาตรการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ในการประชุมวันที่ 20 ม.ค. นี้

๐๐๐

ราคาสินค้าหลายชนิดยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ รวมถึง "น้ำมันปาล์ม" ที่ปัจจุบันทะลุขวดละ 50 บาทเป็นที่เรียบร้อย หลัง “ปาล์มน้ำมัน” พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์กิโลกรัมละ 11 บาท เนื่องจากมีปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย สวนทางความต้องการที่เพิ่มขึ้น

กลายเป็นปัจจัยบวกให้หุ้นน้ำมันปาล์มเดินหน้าทำนิวไฮกันถ้วนหน้า นำโดยบมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม (UVAN) สูงสุดในรอบ 1 เดือน ปิด 7 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 2.94% บมจ.สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม (UPOIC) นิวไฮรอบ 2 เดือน ปิดเสมอตัว 6.80 บาท และบมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ (VPO) นิวไฮ 1 เดือน ปิด 2.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 2.94%

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) กำลังพุ่งติดจรวด เดินหน้าทำออลไทม์ไฮ แบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ล่าสุดมาปิดที่ 36.25 บาท เพิ่มขึ้น 3.75 บาท หรือ 11.54% หลังบริษัทปรับกลยุทธ์ หันมาจับธุรกิจที่ใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของประชาชน มีตั้งแต่ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ, ร้านซักอบแห้ง, รับส่งพัสดุ ไปจนถึงระบบการชำระเงิน

เรียกว่าแต่ละธุรกิจสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ และมีโอกาสเติบโตอีกมหาศาล โดยปีนี้เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง ทั้งซื้อกิจการและทำดีล M&A ดันรายได้โตมากกว่า 100%

๐๐๐

ปิดท้ายด้วยหุ้นบมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) พุ่งแรงทันที! 8.07% มาปิดที่ 1.74 บาท รับข่าวดีหลังขอแตกไลน์จากธุรกิจอสังหาฯ กระโดดไปสู่ธุรกิจทางการแพทย์ที่เวลานี้กำลังอินเทรนด์สุดๆ โดยประเดิมนำเข้า ATK ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของท้องตลาดมาขายทั้งหมด 1 ล้านชุด ในราคาชุดละ 35 บาท