ปตท. พยุงราคา "แอลพีจี-เอ็นจีวี" ช่วยเหลือประชาชนสู้ภัยโควิด

ปตท. พยุงราคา "แอลพีจี-เอ็นจีวี" ช่วยเหลือประชาชนสู้ภัยโควิด

ช่วยเหลือราคาพลังงานให้แก่ประชาชน สู้ภัยโควิด โดยคงราคาก๊าซหุงต้มแอลพีจีแก่ผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถึงวันที่ 31 มี.ค.2565 และคงราคาเอ็นจีวีหนุนคนขับแท็กซี่ที่ 13.62 บาทต่อกก.ถึง 15 มี.ค.2565

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้ขอความอนุเคราะห์ ปตท. ช่วยเหลือด้านราคาพลังงานให้แก่ประชาชน ดังนั้น เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ราคาพลังงานที่ผันผวนของตลาดโลกและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปตท. จึงขยายระยะเวลาการคงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ที่ 15.59 บาท/กิโลกรัม

ปตท. พยุงราคา \"แอลพีจี-เอ็นจีวี\" ช่วยเหลือประชาชนสู้ภัยโควิด และราคาขายปลีก NGV ในโครงการ “เอ็นจีวี เพื่อลมหายใจเดียวกัน” สำหรับผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เคยรับสิทธิ์ผ่าน www.เอ็นจีวีเพื่อลมหายใจเดียวกัน.com ที่ 13.62 บาทต่อกิโลกรัม จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2565

นอกจากนั้น ปตท. จะยังคงสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ ปตท. ให้การสนับสนุนส่วนลดดังกล่าวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นมา  

ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว