เลขา คปภ. เปิดไทม์ไลน์หลังทราบ ติดโควิด

เลขา คปภ. เปิดไทม์ไลน์หลังทราบ ติดโควิด

สุทธิพล ทวีชัยการ เลขา คปภ. ติดโควิด เผยไทม์ไลน์ มีเข้าร่วมประชุมที่สำนักงานคปภ. - ประชุมนอกสถานที่-ไปชี้แจ้งศาลปกครองกลาง พบสื่อมวลชน2-5วันที่ผ่านมา กักตัวและเข้ารับการรักษาแล้ววานนี้(16ม.ค.) ฉีดกระตุ้นเข็ม4 Moderna 7ม.ค. ทำให้มีอาการไม่รุนแรง

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขธิการ สำนักงานกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้างสำนักงาน คปภ. และทุกความห่วงใย ที่ได้ส่งกำลังใจมาให้ผมอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกซาบซึ้งกับทุกความห่วงใยที่ทุกท่านมีให้ ซึ่งผมเพิ่งจะทราบว่าติดเชื้อ
โควิด-19 วานนี้(16ม.ค.) 

จึงขอแจ้งไทม์ไลน์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนี้

- วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565ประชุมที่สำนักงาน คปภ. เนื่องจากมีความจำเป็น

- วันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 บันทึกเทปสัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ที่สำนักงาน คปภ. ในช่วงบ่ายประชุมออนไลน์และเดินทางไปประชุมนอกสถานที่ (สวมหน้ากากอนามัยสองชั้นตลอด)

-วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 ประชุมออนไลน์ที่สำนักงาน คปภ. (เช้า-บ่าย) (สวมหน้ากากอนามัยสองชั้นตลอด)

-วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 ประชุมออนไลน์ (WFH)

- วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 ช่วงเช้าแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนบริเวณหน้าตึกศาลปกครองกลางและเข้าชี้แจงคดีที่ห้องพิจารณาคดี ศาลปกครองกลาง (สวมหน้ากากอนามัยสองชั้นตลอด ยกเว้นช่วงรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารศาลปกครองกลาง ซึ่งแยกมาทานโต๊ะเดี่ยว)

-วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 เริ่มมีอาการคล้ายๆ แพ้อากาศ คัดจมูก และมีไข้เล็กน้อย จึงตรวจ ATK (ช่วงบ่าย) ผลเป็นบวก จึงรีบไปตรวจ RT- PCR ที่โรงพยาบาล  แล้วรีบกักตัวทันที

-วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการรักษาและกักตัวแล้ว 

สำหรับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิป้องกันโควิดนั้น ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 4 เป็น Moderna เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2565

ส่วนการรับประทานอาหารส่วนใหญ่เป็นที่บ้านหรือที่ห้องทำงาน ช่วงเวลาใน Timeline ไม่ได้ไปเดินห้าง ไม่ได้ไปซื้อของข้างนอก และไม่ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารใดๆ จึงไม่ทราบว่าติดเชื้อโควิดจากที่ใด

โดยผมได้ประสานแจ้งบุคคลที่ผมใกล้ชิด ได้พบและประชุมให้ทราบ พร้อมได้รายงานผู้บังคับบัญชาแล้ว สำหรับบุคลากรของสำนักงาน คปภ. ท่านใดที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่มเฝ้าระวัง ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการและแนวทางที่สำนักงาน คปภ.กำหนดไว้ โดยท่านที่มีโอกาสเสี่ยงสูงหรือมีอาการขอให้ทำการตรวจเพื่อหาเชื้อ และให้ท่านรีบไปพบแพทย์พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องตามสายงาน หรือผู้บังคับบัญชาทราบผลการตรวจทันที

นอกจากนี้การจัดประชุมต่างๆ ขอให้ทำผ่านทางระบบ Online เพื่อลดความแออัดของผู้เข้าร่วมประชุม รวมถึงขอให้ทุกท่านยึดถือมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส
โคโรนา (โควิด-19) ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆอย่างเคร่งครัด และขอให้ทุกท่านปฏิบัติตัวและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่าน เพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงครอบครัวของท่าน 

 โดยคุณหมอบอกว่าอาการที่ผมเป็นไม่รุนแรงเนื่องมาจากที่ผมได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว จึงขอเชิญชวนให้
ทุกท่านแม้ว่าจะไม่ประมาท ก็ควรไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อในกรณีที่ติดเชื้อ อาการจะได้ไม่รุนแรง

 ในโอกาสนี้ผมต้องขออภัยพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ทำงาน สื่อมวลชนและบุคคลที่ผมได้พบในช่วง 2-5 วันที่ผ่านมาอย่างสุดซึ้ง ที่ทำให้ท่านอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะแม้ผมจะใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง แต่ก็อาจไปเจอกลุ่มเสี่ยงโดยที่ผมไม่ทราบ ทำให้ติดเชื้อโควิด โดยไม่รู้ตัว

 “ส่วนการดำเนินการกรณีบริษัทประกันภัยฟ้องให้ยกเลิกคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 ในคดีที่ศาลปกครองกลาง และบริษัทดังกล่าวยังมีหนังสือเรียกค่าทดแทนจากผมหลายพันล้านบาท อย่างไม่เป็นธรรมทั้งๆ ที่ศาลปกครองกลางยังไม่ได้มีคำพิพากษาว่าคำสั่งนายทะเบียนดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมายแต่อย่างใด แม้ผมจะป่วย แต่ผมจะสู้ไม่ถอยเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคด้านประกันภัยอย่างเต็มที่ โดยจะทำงานผ่านระบบออนไลน์เพื่อไม่ให้งานตรงนี้ได้รับผลกระทบครับ”