ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย

ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย

“ตลาดกาแฟ” ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยของความต้องการของคนไทยในยุคปัจจุบันไปแล้ว จึงมักจะเห็นร้านกาแฟแบรนด์ต่างๆ ผุดขึ้นมากมาย

ร้านกาแฟทั้งเล็กและใหญ่ต่างใช้กลยุทธ์ด้วยบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม และมีเมนูซิกเนเจอร์ดึงดูดผู้บริโภคให้มาใช้บริการ

ขณะเดียวกันแบรนด์ใหญ่ที่แข็งแกร่งอยู่ในตลาดเองก็หากลยุทธ์ และเร่งขยายสาขารองรับเทรนด์การดื่มกาแฟของผู้บริโภคทั้งดำเนินธุรกิจเองและรูปแบบของ “แฟรนไชส์” และยิ่งไปกว่านั้น ยังมาเสิร์ฟในสถานีบริการนำมันอีกด้วย เริ่มกันที่

1. ปั๊มน้ำมัน พีทีที สเตชัน

"จิราพร ขาวสวัสดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าขยายสาขา “คาเฟ่ อเมซอน” ในปี 2566 ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันพีทีทีสเตชันไว้ที่ 5,000 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาอยู่มากกว่า 3,400 สาขาทั้งในไทยและต่างประเทศ

ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย โดยในปี 68 จะมีสาขาในต่างประเทศที่ 1,000 สาขา มีรายได้ 34,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ในต่างประเทศทั้งหมด 298 สาขา โดยการลงทุนในต่างประเทศตอนนี้มี 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, ฟิลิปปินส์, เมียนมา , โอมาน, สิงคโปร์, จีน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และเวียดนาม

ลักษณะการลงทุนจะเป็นลักษณะร่วมทุน โดยจะเลือกลงทุนในประเทศที่มีประชากรเยอะ มีอัตราการเติบโตของจีดีพีสูง ซึ่งโออาร์สนใจที่จะลงทุนเพิ่มเติมในประเทศจีน อินโดนีเซีย และอินเดีย

โดย “โออาร์” จะอนุมัติแฟรนไชส์ปีละ 500 สาขา งบลงทุนเบื้องต้น 2.4-4.2 ล้านบาท

2. ปั๊มน้ำมันบางจาก

“เสรี อนุพันธนันท์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันร้าน “กาแฟอินทนิล” เปิดให้บริการมาแล้ว มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยอินทนิลเลือกเสิร์ฟกาแฟคุณภาพให้ลูกค้า ด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% สำหรับกลุ่ม Coffee และมีโกโก้อินทนิล ที่เข้มข้นถูกใจมหาชน จนเป็น Hero Product ในกลุ่ม Non Coffee

ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย ตั้งเป้าจะขยายสาขาร้านกาแฟอินทนิล เพิ่มเป็น 1,200 สาขาภายในปี2568 และตั้งเป้าขยายร้านกาแฟอินทนิลในประเทศกัมพูชาและลาว กว่า 100 สาขา

สำหรับกาแฟอินทนิล จะงบลงทุนเบื้องต้นอยู่ที่ 1.7-3.5 ล้านบาทราคาขายต่อแก้ว 35-80 บาท จำนวนสาขา 673 สาขา

3 ปั๊มพีทีสเตชัน

ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย "รังสรรค์ พวงปราง" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า ปัจจุบันสถานีเติมน้ำมันPT Station มีกว่า 2,200 สาขา มี “กาแฟพันธุ์ไทย” และ “คอฟฟี่เวิลด์ รวมกว่า 400 สาขา และตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้าจะมีทั้งหมด 2,000 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ

ใช้เงินเท่าไหร่? เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันชั้นนำของไทย โดย “กาแฟพันธุ์ไทย” จะใช้งบลงทุนเบื้องต้น 1-5 ล้านบาท ส่วน “คอฟฟี่เวิลด์” งบลงทุนเบื้องต้น 2.5-3.3 ล้านบาท มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1.5-1.8 ล้านคน