IMH ออร์เดอร์โควิดชน |ออฟเรคคอร์ด

IMH ออร์เดอร์โควิดชน |ออฟเรคคอร์ด

"โอมิครอน " ระบาดหนักหุ้นตั้งการ์ด รับผลดีเตรียมโกยออเดอร์ IMH มาในรอบนี้ด้วย !!

๐๐๐ IMH ออเดอร์โควิดชน

หุ้นร่วงตกใจแรงทั้งเรื่อง เฟด บวกกับ โอมิครอน ระบาด ทำเอานักลงทุนคลิกซ้าย เคาะขายเตรียมดึงเงินที่กำไรออกจากตลาดหุ้นไว้ก่อน ซึ่งเท่าที่ดูอาการ “หุ้นร่วง” ส่วนใหญ่ “ขวัญใจ” สถาบัน-ต่างชาติ ต้องมีติดพอร์ต

ส่วนรายย่อยยังขยันเติมเงินเพิ่มหุ้นในพอร์ตได้อยู่ !!เพราะไหนๆ ดัชนีก็มีจังหวะลงมาให้เลือกลงทุนได้แล้ว

หุ้นที่แข็งและเข้ากับกระแสช่วงนี้ต้องไปส่องกันที หุ้นรพ. และ อุปกรณ์การแพทย์  เพราะขึ้นมากันอย่างคึกคัก ที่น่าสนใจม๊ากมาก IMH ราคาขึ้นไปถึง 16 บาทบวกไป 16 %

ดันเข้ากับแผนงานรับมือการระบาดที่เตรียมนำเข้า ชุดตรวจโควิด แบบใหม่ ที่ตรวจได้ตั้งแต่ อัลฟา เบตา แกมมา เดลตา ไปถึง   โอมิครอน พร้อมเตรียมจำหน่ายม.ค. นี้ 

ดูจาก “ออเดอร์” แทบจะมาต่อคิวยาวเป็นห่างว่าว  เพราะไปไหนช่วงนี้ต้องใช้แถมยังต้องพกติดตัวให้อุ่นใจไปอีกทำเอาเป้าหมาย รายได้จะทำนิวไฮ 1,200 ล้านบาท มีลุ้นสุดๆๆ

๐๐๐ 

จังหวะตลาดหุ้นถูกเบรกความร้อนแรงด้วยปัจจัยใหญ่คือรายงานของ FED มีกรรมการระบุอาจได้เห็นการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดพร้อมลดขนาดงบดุล (Balance Sheet) ทันทีเพื่อสกัดเงินเฟ้อ จนทำให้มองว่ามีความเป็นไปได้ในช่วงเดือนมี.ค. นี้  ส่งผลทำให้ดาวโจนส์ร่วงหนัก สวนทางดัชนีดอลลาร์ ปรับตัวสูงขึ้น   ผนวกกับสถานการณ์ระบาด “โอมิครอน” ในไทยที่จะเพิ่มมาตรการเข้ม 7 ม.ค. นี้ จึงฉุดหุ้นไทยร่วงลงแรงตั้งแต่เปิดซื้อขาย

๐๐๐ ดัชนีปิดอยู่ที่ 1,653.40จุด ปรับตัวลดลง 23.78 จุด หรือเปลี่ยนแปลงลดลง 1.42 % มูลค่าการซื้อขาย 106,477.92ล้านบาท

โดยระหว่างวันดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1,666.22 จุด และทำจุดต่ำสุดที่ 1,653.03 จุด  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย ... ล้านบาท ซึ่งมีสถาบัน .. ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ .. ล้านบาท ต่างชาติ .. ล้านบาท และ รายย่อย ... ล้านบาท

๐๐๐ นอกจากตลาดหุ้นจะร่วงแล้ว ตลาดเสี่ยงสูง(มาก)คริปโทฯ แดงยกแผงไม่แพ้กัน  ยิ่ง บิทคอยน์ “BTC” ราคาลงมาต่ำในรอบ 1 เดือน  อยู่ที่ 42,778 ดอลลาร์ ส่วนเหรียญไทย  คับ “KUB” เจอแรงตกใจขายออกมาราคาหลุด 400 บาท มาอยู่แถว 383 บาท 

๐๐๐ หุ้นใหญ่ที่ต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อเป็นเจอแรงขายในกลุ่มนี้ยกแผง โดยเฉพาะกลุ่ม ธนาคาร – พลังงาน และ ยานยนต์ไฟฟ้า นำโดย KBANK ปรับตัวลดลง 2.40% บาท ปิดที่ 142.50 บาท PTT ปรับตัวลดลง 2.56บาท ปิดที่ 38.00บาท และ EA ลดลง 0.25บาท ปิดที่ 99.00บาท

๐๐๐ สายแข็งกว่าตลาดหุ้นต้องยกให้กลุ่มอาหารกลายเป็นพระเอกซะแทน นำมาต่อเนื่องเจ้าพ่อหมู-ไก่ CPF ราคามาปิด 26.75บาทเพิ่มขึ้น 0.94% ตอบรับราคาหมูที่ปรับตัวสูงขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ   แถมยังมีข่าวบวก คว้า 2 รางวัลจาก The Asset ESG Corporate Awards 2021 จัดโดย The Asset นิตยสารด้านการเงินการลงทุนชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย 

โดยได้รับรางวัล The Asset ESG Corporate Awards 2021 ระดับ Gold Award for ESG และ รางวัล The Asset Best Chief Executive Officer Award ในกลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร (Agro & Food) จากความโดดเด่นในการวางกลยุทธ์ และความสามารถในการบริหารงานภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี

๐๐๐ ขณะที่ TU ไม่น้อยหน้า มาปิดที่ 20.00บาท เพิ่มขึ้น 1.99% ประกาศเตรียมนำธุรกิจอาหารสัตว์ Pet Care ออกมาเพื่อเตรียมพร้อมเข้าตลาดหุ้นในอนาคต

๐๐๐ กลุ่มรพ. ฟื้นทันทีเห็นหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทำให้กลุ่มนี้รับจำนวนผู้ป่วยเข้ารักษาตัวสูงขึ้นตามไปด้วย รายที่มีเตียงรองรับมากสุดและเข้าระบบการกัดตัว BCH ขึ้นนำกลุ่มทันที บวกกับคาดการณ์กำไรไตรมาส 4 ยังเป็นช่วงรับผลบวกจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น จนราคาหุ้นมาปิดที่ 20.90 บาท

๐๐๐ ส่วนหุ้นรพ. ขนาดเล็ก CHG ถือว่าเป็นหุ้นที่ทำผลประกอบการได้ดีในช่วงโควิด บวกกับคลอบคลุมประกันสังคมทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.74 บาท ส่วนรพ. อื่นยังขึ้นมาไม่โดดเด่นแต่มีการเข้ามาเก็บหุ้นลุ้นการเติบโตรอเอาไว้เรียบร้อย “พิจิตต์ วิริยะเมตตากุล” เก็บหุ้น VIBHA เพิ่มไปอีก 4.3 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.62 บาท รวมมูลค่า 112.66 ล้านบาท