แสนสิริ จับมือ กรุงไทย ขาย ’ขายหุ้นกู้ดิจิทัล หนุนประชาชนเข้าถึงการออม

แสนสิริ จับมือ กรุงไทย ขาย ’ขายหุ้นกู้ดิจิทัล หนุนประชาชนเข้าถึงการออม

แสนสิริ-กรุงไทย” จับมือขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง” เปิดจองวันแรก 18 ม.ค.นี้ ด้วยเงินทุนเริ่มต้น 1,000 บาท หวังประชาชนเข้าถึงการออม พร้อมตั้งเป้าได้เงินระดมทุน “พันล้านบาท”

       นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า บริษัทจับมือธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เพื่อเตรียมออก “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ

     ซึ่งถือเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย โดยชูวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท โดยสามารถซื้อขายแบบเรียลไทม์ได้ 24 ชั่วโมงผ่าน วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง”

     โดยเป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน อันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB+ โดยทริสเรทติ้ง โดยจะเปิดจอง 18 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. บนแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยตั้งเป้าระดมทุนจากการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ที่ 1,000 ล้านบาท

      การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ แสนสิริเชื่อว่ามีนัยสำคัญต่อสังคมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความร่วมมือของทั้งสององค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ผ่านการลงทุนให้ทุกกลุ่มนักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ ผ่านวงเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 พันบาทเท่านั้น

     นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มเป๋าตังถือเป็นแอพฯ ที่ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านคน

     ดังนั้น หวังว่าการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และช่วยสนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมในยุคที่ก้าวสู่ Digital Economy