“เคาท์ดาวน์ภูเก็ต” ชูไฮไลต์ “อันเดรอา โบเชลลี” เปิดฉากท่องเที่ยวไทยบทใหม่!

“เคาท์ดาวน์ภูเก็ต” ชูไฮไลต์ “อันเดรอา โบเชลลี” เปิดฉากท่องเที่ยวไทยบทใหม่!

หนึ่งในไฮไลต์งาน “เคาท์ดาวน์” ของไทยในคืนนี้ (31 ธ.ค.) สปอตไลต์ส่องไปที่ “ภูเก็ต” ในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ภายใต้ชื่องาน Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters @Phuket กิจกรรมไฮไลต์คือการแสดงจาก “อันเดรอา โบเชลลี” ศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน

โดยงานฯจะจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 หาดปลายสะพานหิน พร้อมชมความอลังการเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์ด้วยการแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” จำนวนกว่า 20,000 ดอก ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลง สื่อความหมายถึงความสุข สมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอันเดรอา โบเชลลี นักแสดงโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน ที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 หรือ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapter ที่ จ.ภูเก็ต ได้มีข้อความเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า...

“ตนเองและทั้งครอบครัวได้รับเชิญ ตื่นเต้นที่จะได้มาเปิดการแสดงที่เมืองไทยในค่ำคืนนี้ ขอสัญญาว่า จะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก!  พวกเราจะร่วมกันสร้าง “อเมซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีไหม่ 2022” ในแนวทางของพวกเราเอง!!!!”

(DEAR PM,  We are here as you requested w me and my entire family!  We are excited to be performing for Thailand tonight and I promise it will the biggest Show on earth!  We are truly making Amazing New Chapters  together OUR WAY!!!   Andrea Bocelli)

นายธนกร ยังกล่าวด้วยว่า นายโบเชลลี ซาบซึ้งและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมการแสดงในประเทศไทย เพราะเป็นแห่งเดียวในโลกที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ และยังมั่นใจในประเทศไทยว่า ปลอดภัย มีการควบคุมการแพร่การระบาดไวรัสโควิด 19  ที่มีประสิทธิภาพพร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี

และจากการที่ตนได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และได้ติดตามการ เตรียมการจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคานท์ดาวน์จังหวัดภูเก็ต พบว่าการจัดงานเป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่กำชับการจัดกิจการต่างๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ต้องเคร่งครัดตามกำหนดของ ศบค. มาตรการสาธารณสุข COVID Free Setting และมาตรฐาน SHA

โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน การตรวจวัดอุณหภูมิ มีระบบการลงทะเบียน รักษาระยะห่าง (Distancing) มีการกำหนดเส้นทางเข้า-ออกชัดเจน และควบคุมจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน  รวมทั้งแสดงผลการฉีดวัคซีนและผลตรวจ ATK  โดยผู้เข้าร่วมงานนี้ จะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ATK/PCR) เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถานพยาบาล และลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่าน Application QueQ เท่านั้น

“นโยบายเปิดประเทศด้วยความปลอดภัยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ ควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ที่นายกรัฐมนตรีริเริ่มและผลักดัน รับเสียงชี่นชมจากภาคเอกชนและความสำเร็จของ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกของไทยที่ต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว กลายเป็นโมเดลเศรษฐกิจที่หลายชาติให้ความสนใจ   สะท้อนว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของโลก  ที่สำคัญ คือ นักท่องเที่ยวทั่วโลกเชื่อมั่นประสิทธิภาพและความสามารถของประเทศไทย ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส-19   โดยนายกรัฐมนตรียังขอให้ผู้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านคืนนี้  ดูแลตนเองแบบครอบจักรวาลสวมหน้ากากตลอดเวลาร่วมกิจกรรมและหมั่นตรวจ ATK  อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆอย่างมีความสุขและปลอดภัยด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการของงาน Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters @ Phuket วันที่ 31 ธ.ค.2564 มีเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.

โดยมีศิลปินไทยและต่างประเทศมาร่วมขึ้นเวทีในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตามลำดับดังนี้

-เวลา 18.10-19.05 น.   การแสดงมินิคอนเสิร์ตของ อุ้ย-รวิวรรณ, กบ เสาวนิตย์ และผิงผิง

-เวลา 19.05-19.25 น.   การแสดงมินิคอนเสิร์ตของ แก้ม วิชญาณี

-เวลา 19.35-19.55 น.   การแสดงวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐเกาหลี ได้แก่ การแสดง K-pop Coverdance และการแสดงเทควันโดพุมเซ่ จากนักกีฬาเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติไทย

-เวลา 20.00-20.20 น.   การแสดงมโนราฟ้าใสอนุรักษ์ศิลป์ถิ่นใต้

-เวลา 20.25-22.25 น.   การแสดงคอนเสิร์ต “บ้านเกิดเมืองนอน” 2564 จาก ป้อม-ออร์โต้บาห์น, ปุ๊-อัญชลี, ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ, แอน-นันทนา, แอน-ธิติมา และตี๋-วิวิศน์

-เวลา 22.45-23.45 น.   การแสดงคอนเสิร์ต จาก “อันเดรอา โบเชลลี” พร้อมแขกรับเชิญ

-เวลา 23.59-00.00 น.   พิธี “นับถอยหลัง”

-เวลา 00.00-00.06 น.   การแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” และการขับร้องเพลงจาก“อันเดรอา โบเชลลี” พร้อมแขกรับเชิญ ส่งท้ายงานเคาท์ดาวน์

ทั้งนี้สามารถชมงานเคาท์ดาวน์ภูเก็ต 2022 แบบไลฟ์สดได้ผ่านช่องทาง www.facebook.com/amazingthailand

“เคาท์ดาวน์ภูเก็ต” ชูไฮไลต์ “อันเดรอา โบเชลลี” เปิดฉากท่องเที่ยวไทยบทใหม่!