“จุรินทร์”มอบของขวัญปีใหม่ จัดพาณิชย์ลดราคาสินค้าสูงสุด 86%

“จุรินทร์”มอบของขวัญปีใหม่ จัดพาณิชย์ลดราคาสินค้าสูงสุด 86%

“จุรินทร์”จับมือเอกชนจัดงาน "พาณิชย์ลดราคา!Lot16 New Year Grand Sale 2022" ลดค่าครองชีพรับปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้-31 ม.ค. ปีหน้า ลดสูงสุดถึง 86% คาดเงินสะพัดกว่า 7,000 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot 16 New Year Grand Sale 2022ว่า วันนี้ถือเป็นกิจกรรมพิเศษสุดประจำปีของกระทรวงพาณิชย์ที่จะเข้ามามีส่วนในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ภายใต้ความต่อเนื่องที่ทำมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาในโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน และเราทำมาแล้วถึง 15 Lot ครั้งนี้ถือเป็น Lotใหญ่ที่สุด เป็น Lot ที่ 16ภายใต้แคมเปญ พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน New Year Grand Sale 2022

“ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นสำคัญ ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์กับภาคเอกชนและผู้เกี่ยวข้องในปี 2565 กับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ห้างสรรพสินค้าทั้งห้างค้าปลีกและค้าส่ง ห้างท้องถิ่น สมาคมโรงแรม สมาคมโรงพยาบาล ศูนย์บริการรถยนต์ ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน โรงภาพยนตร์ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและแพลตฟอร์มออนไลน์  ให้บริการกับพี่น้องประชาชนภายใต้โครงการ New Year Grand Sale ของกระทรวงพาณิชย์ กว่า 32,000 สาขาทั่วประเทศ”

“จุรินทร์”มอบของขวัญปีใหม่ จัดพาณิชย์ลดราคาสินค้าสูงสุด 86%

สำหรับราคาสินค้าและบริการที่ลดราคามี   3 หมวดใหญ่ กลุ่มที่ 1 สินค้าบริการที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในบ้าน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ อุปกรณ์ช่าง และของตกแต่งรวมทั้งสินค้าเบ็ดเตล็ด กลุ่มที่ 2 บริการ ที่ประกอบด้วย บริการทางการแพทย์ ที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์บริการ รถยนต์ ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน อินเตอร์เน็ต  ประกันภัย เป็นต้น และกลุ่มที่ 3  กลุ่มแพลตฟอร์มและโลจิสติกส์ ประกอบด้วยแพลตฟอร์มร้านอาหาร แพลตฟอร์มสินค้า และแพลตฟอร์มโลจิสติกส์

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สินค้าที่เข้าร่วมโครงการลดสูงสุด 86% โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 จะช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้จำนวนมาก ขอขอบคุณกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือด้วยดีเสมอมา หวังว่าการลดราคา  New Year Grand Sale ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับภาคเอกชนทั้งหมดทุกฝ่ายและลดภาระค่าครองชีพคนไทยทั้งประเทศ คาดมีเงินหมุนเวียนกว่า 7,000 ล้านบาท