บล.เมย์แบงก์ ชี้หุ้นไทยปี65 ครึ่งปีแรกสดใสกว่าครึ่งปีหลัง

บล.เมย์แบงก์ ชี้หุ้นไทยปี65 ครึ่งปีแรกสดใสกว่าครึ่งปีหลัง

บล.เมย์แบงก์ ชี้ดัชนี ปีหน้า1,750จุด ช่วงครึ่งปีแรกตลาดหุ้นจะปรับตัวได้ดีกว่าครึ่งปีหลัง แนะเลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรบจ.ตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจ  และช่วงไตรมาส 1 ของปี กองทุนเข้าเก็บหุ้นปันผล และเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น 

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย) กล่าวว่า  หุ้นไทยปีหน้ามองดัชนีปรับตัวขึ้นอยู่ที่ 1,750 จุด จากปีนี้คาด อยู่ที่ 1,650 จุด เนื่องจาก เศรษฐกิจฟื้นตัว โดยคาดจีดีพีของไทยปี 2565 โต4% 

เพราะการบริโภคขยายตัวดี จากมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐ ของขวัญปีใหม่ปลายปีและต่อเนื่องปีหน้า อีกทั้งมักจะมีนโยบายเกี่ยวกับการบริโภคออกมาเพิ่มเติมก่อนช่วงการเลือกตั้ง  ขณะที ส่งออกปีหน้ายังโตต่อได้ หนุนความเชื่อมั่นดีขึ้น ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกตลาดหุ้นจะปรับตัวได้ดี

ทั้งนี้หากท่องเที่ยวฟื้นตัว นักท่องเที่ยวจีนกลับมา จะทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดกลับมาบวก หนุนค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นก็จะทำให้เม็ดเงินลงทุนต่างประเทศ (ฟันด์โฟลว์)ไหลกลับมา 

สำหรับ “หุ้นไทย”ครึ่งปีหลัง มีปัจจัยเสี่ยงจากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นทำให้ระหว่างทางตลาดปรับฐานได้ แต่ด้วยสภาพคล่องในระบบยังสูงแม้มีการลดคิวอีทำให้ครึ่งปีหลังตลาดหุ้นยังพอไปได้

ทั้งนี้กลยุทธ์ลงทุนหุ้นไทย ยังเลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรบจ.ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจฟื้น  และช่วงไตรมาส 1 ของปี นักลงทุนสถาบัน (กองทุนในประเทศ)จะเข้าเก็บหุ้นปันผล และเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น 

โดย 5 หุ้นเด่นแนะนำคือ 1.บมจ. เจ มาร์ท (JMART) ให้ราคาเป้าหมาย 50.5 บาท แม้ราคาหุ้นปรับตัวสูงแล้วแต่ยังทำกำไรโตต่อได้ จากบริษัทลูกทำออลไทม์ไฮต่อเนื่องปีหน้าและบริษัทลูกที่ออกเหรียญเจฟินคอยน์จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของJMARTเป็นธุรกิจเทคโนโลยีหนุนราคาและมีโอกาสเข้าคำนวณ SET 50 กลางปีหน้า

 2. ธนาคารทหารไทยธนชาต( TTB) ซึ่งให้ราคาเป้าหมาย 1.5 บาท จากได้รับผลดีจากการควบรวมที่เสร็จสมบูรณ์ จากที่ปีนี้ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวอยู่ มีปันผลระดับ 4%  

 3. บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส( JMT) ซึ่งถือเป็นหุ้นสะเทินน้ำสะเทินบกเพราะผลดำเนินงานเติบโตได้ทั้งในช่วงภาวะเศรษฐกิจไม่ดี และเศรษฐกิจดี  และกำไรยังทำ ออลไทม์ไฮต่อเนื่องไตรมาส 4 ปีนี้และปีหน้า ไปเป็นเบอร์หนึ่งธุรกิจเก็บหนี้ โดยให้ราคาเป้าหมาย 62.25 บาท

4. บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ให้ราคาเป้าหมายย 60 บาท มีสัญญาณรายได้กลับมาฟื้นตัวได้ในไตรมาส4 ปีนี้ และปีหน้ารับรู้รายได้ SF เต็มปี 

5.บมจ. ปูนซีเมนต์ไทย ( SCC )ราคาเป้าหมาย 520 บาท รายได้มีสัญญาณฟื้นตัวกลับในไตรมาส4 ปีนี้และปีหน้า ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นไม่มาก รวมถึงยังมีปันผลสูง 4%