FPTทุ่มเกือบ 600 ล้านซื้อหุ้น " ทีซีซีซีแอล เสนา" พัฒนาอสังหาฯเพื่ออยู่อาศัย

FPTทุ่มเกือบ 600 ล้านซื้อหุ้น " ทีซีซีซีแอล เสนา" พัฒนาอสังหาฯเพื่ออยู่อาศัย

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ปิดดีลซื้อหุ้น " ทีซีซีซีแอล เสนา" เฉียด 600 ล้านบาท เพิ่มพอรต์อสังหาฯเพื่อการอยู่อาศัย ภายใต้ ชื่อโครงการเดอะ รอยัล เรสซิเดนท์

นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT แจ้งการลงทุนโดยบริษัท สาธร พร็อพเพอร์ตี้มาเนจเมนท์  จำกัด บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด 25,000,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 100ของหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท ทีซีซีซีแอล เสนา จำกัด (“ทีซีซี ซีแอล เสนา”) คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 591,375,000 บาท (“ธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้น”) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม

ประกอบด้วย บริษัท รีเทล เวิลด์ 6 จำกัด  ,บริษัท เอสแอนด์เอส สุขุมวิท จำกัด และ บริษัท ทีซีซีซีแอล นราธิวาส จำกัด (รวมเรียกว่า “ผู้ขาย”) โดยการเข้าทำรายการครั้งนี้ส่งผลให้บริษัทได้มาซึ่งบริษัทย่อยแห่งใหม่กล่าวคือ บริษัท ทีซีซีซีแอล เสนา จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 100

โดยบริษัท  ทีซีซีซีแอล เสนา   ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ภายใต้ ชื่อโครงการเดอะ รอยัล เรสซิเดนท์ (The Royal Residence) รายการลงทุนข้างต้นได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท คร้ังที่ 1/2564-65 เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 แต่เนื่องจากในขณะน้ันยังอยู่ในการเจรจาเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงราคาซื้อขายกับผู้ขาย ซึ่งมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถดำเนินการเป็นผลสำเร็จหรือไม่

ดังนั้นบริษัทจึงมิได้แจ้งสารสนเทศในเรื่องนี้ในทันทีต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เกี่ยวกับมติคณะกรรมการบริษัทซึ่งอนุมัติให้เข้าทำธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้น ดังกล่าว ธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้นในทีซีซีซีแอล เสนา  เข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทตามประกาศ รายการได้มาจำหน่ายไป

โดยมีขนาดรายการสูงสุดตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนเท่ากับร้อยละ 0.6 ซึ่งอ้างอิง จากงบการเงินรวมของบริษัทที่ผ่านการตรวจสอบของผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ณ วันที่ 30 กันยายน 2564) และเมื่อนับรวมรายการได้มาซึ่งสินทรัพยข์องบริษัทซึ่งเกิดขึ้นในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาแล้ว มีขนาดรายการสูงสุดเท่ากับร้อยละ 2.52 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งต่ำ กว่าร้อยละ 15 ดังนั้นบริษัทจึงไม่มีหน้าที่ต้องจัดทำและเปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการเข้าทำรายการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามประกาศรายการได้มาจำหน่ายไป