BE8 คว้าบิ๊กโปรเจกต์ ‘ไปรษณีย์ไทย’ 100 ล้าน ติดตั้งซอฟต์แวร์สู่ดิจิทัล

BE8 คว้าบิ๊กโปรเจกต์ ‘ไปรษณีย์ไทย’  100 ล้าน ติดตั้งซอฟต์แวร์สู่ดิจิทัล

BE8 เซ็นสัญญาคว้างานใหญ่จากไปรษณีย์ไทย มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 3 ปีให้บริการที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น และพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) Backlog แตะ 300 ล้าน

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เปิดเผย  บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) มูลค่างานประมาณ100 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี นำSalesforce  ซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อจัดระบบฐานข้อมูลของลูกค้าขนาดใหญ่ให้อยู่ภายใต้ระบบเดียวกันจึงนำมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาบริการใหม่

นับเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มรัฐวิสาหกิจซึ่งเป็น Backlog ที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้โดยบริษัท  สำหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ Salesforce ให้กับไปรษณีย์ไทยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนไปรษณีย์ไทยสู่เป้าหมาย ThailandPost Digital

 

โดย Salesforce CRM เป็นโซลูชั่นเทคโนโลยีคลาวด์ขั้นสูง ที่จะเสริมศักยภาพการวางกลยุทธ์ด้าน CRM การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการกว่า 9 ล้านคน อย่างเป็นระบบและสร้างความเชื่อมโยงการทำงานจากรูปแบบ Silo (ไซโล) ให้สามารถรวบรวมข้อมูลที่กระจายการจัดเก็บให้อยู่ในระบบเดียวกัน เนื่องจากไปรษณีย์ไทยมีสาขาทั่วประเทศ มีลูกจ้างพนักงานและบุรุษไปรษณีย์รวมกว่า 4 หมื่นคน สามารถเชื่อมโยงทั้งช่องทางพื้นฐาน และช่องทางดิจิทัลด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนแบบเรียลไทม์ เพื่อการบริการที่รวดเร็ว และยังสามารถให้พนักงาน และผู้บริหารของไปรษณีย์ไทยเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็น

รวมไปถึง Knowledge Base เพื่อช่วยในการทำงานโดยมีมาตรฐานความปลอดภัยของ Platform ระดับโลกอันสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจและการให้บริการแก่ลูกค้าในยุคดิจิทัลและเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าในทุก Touchpoint นอกเหนือไปจากพนักงานโดยตรงช่องทางโทรศัพท์ email website และ chatbot แล้ว ไปรษณีย์ไทย สามารถให้บริการลูกค้า ผ่านช่องทาง Social และยังสามารถเห็นความรู้สึกลูกค้า (Customer Sentiment) ที่กล่าวถึงไปรษณีย์ไทย บนช่องทาง Social และเข้าไปดูแลได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Business Intelligence ในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า (Data Analytics) ได้อย่างแม่นยำเพื่อวางกลยุทธ์ CRM สร้างรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นจากการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ตลอดจนนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนการสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ต่อยอดจากการมีเครือข่ายไปรษณีย์ครอบคลุมทั่วประเทศ และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญการจัดส่งพัสดุ เพื่อตอบโจทย์กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และยกระดับการให้บริการลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับไปรษณีย์ไทยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการ เพิ่มโอกาสการขยายฐานลูกค้าใหม่รวมทั้งรักษา และสร้างแบรนด์ลอยัลตี้จากลูกค้าของไปรษณีย์ให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานBE8 จนถึงไตรมาส 3/64 มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้กว่า 300 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการให้บริการคำปรึกษาด้านกลยุทธ์และพัฒนาเทคโนโลยีและการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี โดยให้บริการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบต่างๆ โดยการขยายฐานลูกค้าขนาดใหญ่ให้มีความหลากหลายในธุรกิจหลายประเภทมากขึ้น ตลอดจนการรักษากลุ่มลูกค้าเดิมการขยายฐานกลุ่มลูกค้า SMEs กลุ่มรัฐวิสาหกิจ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่ามาทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของภาคธุรกิจยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้ผลดำเนินในไตรมาส 4 เป็นไปตามเป้าหมาย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์