ผู้ถือหุ้น “BE8-PIN” โกย “กำไร” กระเป๋าตุง !

ผู้ถือหุ้น “BE8-PIN” โกย “กำไร” กระเป๋าตุง !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ หุ้น “BE8-PIN” 2 หุ้นไอพีโอ หลังเสิร์ฟ “กำไร!” แบบจัดเต็มให้แฟนคลับกระเป๋าตุงซื้อขายวันแรก (เทรด) !

๐ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (8-12 พ.ย.) “นักลงทุน” ที่คอบครอง 2 หุ้นน้องใหม่ไอพีโอ ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวังหากขายหุ้นในวันแรก หลังเทรดวันแรก “กำไร” เข้ากระเป๋าไม่เบา ! เริ่มต้นสัปดาห์ด้วย หุ้น เบริล 8 พลัส หรือ BE8 กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยเข้าซื้อขายวันแรก (8 พ.ย.2564) อยู่ที่ 26 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 16 บาท หรือ ทะยาน 160% จากราคา IPO 10 บาทต่อหุ้น

 ด้าน หุ้น ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN น้องใหม่รายล่าสุดในรอบกว่า 10 ปี ในกลุ่มอุตสาหกรรมนิคมอุตสาหกรรมที่เข้าระดมทุนเมื่อ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเปิดซื้อขายวันแรก 4 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.56% จากราคาไอพีโอ 3.90 บาทต่อหุ้น ฟาก “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ระบุว่า หุ้น PIN ถือเป็นผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมที่มี “จุดเด่น” ด้านทำเลที่ตั้งในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) แม้ปี 2563-2564 ถูกกระทบจาก Lockdown จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่คาดกำไรกำลังเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตอีกครั้งหลังเปิดเมืองและการเปิดให้บริการ PIN6

๐ ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง ! หลัง บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 ของ “สุระ คณิตทวีกุล” โชว์ตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2564 “กำไรสุทธิ” 570.5 ล้านบาท พุ่งกว่า 53% ขณะที่โกย “รายได้” 10,098.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.1% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แม้ในสถานการณ์โควิด-19 รุนแรง มีการล็อกดาวน์และปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราว แต่ COM7 ปรับกลยุทธ์ด้วยการเพิ่มช่องทาง Pop Up Store และ Stand Alone เสริมทัพ ควบคู่การขายผ่านออนไลน์ด้วย

ผู้ถือหุ้น “BE8-PIN” โกย “กำไร” กระเป๋าตุง !

๐ ในวันที่ 2 ธ.ค. 2564 นี้ บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J หนึ่งในบริษัทไซด์เล็กสุดใน “กลุ่ม เจมาร์ท” (JMART) ของ “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ได้ฤกษ์เปิดตัวตัวโครงการศูนย์การค้าขนาดเล็ก (Community Mall) แห่งที่ 5 “JAS Green Village” ถนนคู้บอน “สุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ซีอีโอ J ลั่นกำลังเร่งทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้เปิดเชิงพาณิชย์ทันต้นเดือนธ.ค.นี้ โดยปัจจันมีเพื่อน (ร้านค้า) เช่าพื้นที่กว่า 90% แล้ว ไม่คิดว่าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จะได้รับกระแสตอบรับจากร้านค้ามากขนาดนี้ !

๐ “สุพจน์” ประเมินว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นน่าจะทำให้แนวโน้มผู้เข้ามาใช้บริการใน “คอมมูนิตี้มอล” ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น สะท้อนผ่านธุรกิจขยายตัวมากขึ้น เพราะคอมมูนิตี้มอลล์นั้นอยู่ในแหล่งชุมชนและมีความหนาแน่นของจำนวนผู้เข้าใช้บริการน้อยกว่าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ทำให้มี “ความเสี่ยงที่ต่ำกว่า” จึงน่าจะกลายเป็นอีกตัวเลือกในการเข้าใช้บริการของลูกค้าเพิ่มเติมในปัจจุบันอีกด้วย

 กำลังขะมักเขม้นเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) สำหรับ บมจ. เฮลท์ลีด หรือ HL ผู้นำในธุรกิจร้านขายยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ รวมกว่า “หมื่นรายการ” บอสหนุ่มเภสัชกรไฟแรง “ธัชพล ชลวัฒนสกุล” ซีอีโอ HL เตรียมจัดเต็มเปิดข้อมูล (โรดโชว์) เด็ดกันให้นักลงทุนแบบจัดเต็มๆๆ ก่อนเสนอขายหุ้น IPO เร็วๆ นี้