บิตคอยน์ร่วงกว่า1%เคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

บิตคอยน์ร่วงกว่า1%เคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.46 น.ของวันนี้ (1ธ.ค.)ปรับตัวลง 1.19% เคลื่อนไหวที่ 57,365.1 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวในแดนลบช่วงเช้าวันนี้ของบิตคอยน์มีขึ้นหลังจากมีรายงานข่าวว่า“หั่วปี้” บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีจีน เลือกสิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่ในเอเชีย หวังใช้สิงคโปร์เป็นสปริงบอร์ดขยายการลงทุนสกุลเงินคริปโทฯ 

“ตู้ จวิน” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทหั่วปี้ กรุ๊ป (Huobi Group) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เปิดเผยว่า หั่วปี้ตัดสินใจเลือกสิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย และจะเลือกอีกสถานที่หนึ่งเพื่อให้เป็นสำนักงานใหญ่ในทวีปยุโรป

ตู้ เปิดเผยว่า สิงคโปร์จะกลายเป็นฐานแห่งใหม่ของบริษัท หลังจากที่บริษัทเปลี่ยนมาให้ความสนใจในตลาดนอกประเทศจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้

ตู้ ประจำอยู่ในสิงคโปร์นับตั้งแต่กลับมาทำงานกับหั่วปี้เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา และหั่วปี้กำลังวางแผนจัดตั้งสำนักงานใหญ่อีกแห่งหนึ่งในยุโรปในปี 2566 ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะเลือกฝรั่งเศสหรืออังกฤษดี

แม้ว่าหั่วปี้จะมีพนักงานคอยดูแลธุรกิจตลาดซื้อขายคริปโทฯในสิงคโปร์มานานหลายปีแล้ว แต่การจัดตั้งสำนักงานใหญ่อย่างเป็นทางการในสิงคโปร์ถือเป็นการส่งสัญญาณการแยกตัวออกมาจากประเทศจีนมากยิ่งขึ้น หลังจีนสั่งห้ามการทำธุรกรรมและการให้บริการด้านคริปโทฯทุกประเภทในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และหั่วปี้ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในจีนในปี 2556 เปิดเผยว่า จะลบผู้ใช้งานในจีนทั้งหมดออกจากระบบภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ตู้ยังระบุด้วยว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดที่มีความน่าดึงดูดใจอย่างยิ่ง เนื่องจากตัวเลขผู้ซื้อขายคริปโทฯเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าในเดือนที่ผ่านมา