XPG พักยาว |ออฟเรคคอร์ด

XPG พักยาว |ออฟเรคคอร์ด

XPG ตำหรับหุ้นการเงินดิจิทัลราคาแผ่วและย่อ หลุด 3 บาท สัญญาณขายมาแรง ?

๐๐๐XPG พักยาว

เจ้าตำหรับหุ้นดิจิทัล อย่าง XPG มีเสียงบ่นมาตลอดหลัง “เปิดไพ่ –แจกรอบวง” แล้ว ราคาหุ้นทรงๆๆ ทรุดๆๆ ราคาขึ้นก็หวั่นจะแพง พอราคาจะลงก็ไม่สุดไม่กล้าเพราะเจอรับมีดปัก  อาการแบบนี้ทำเอาใครไม่ใช่สายเทรดเล่นกราฟพาให้ขาดทุนได้ง่ายๆ

ยิ่งวานนี้ ราคาหลุด 3 บาทมาปิดที่ 2.98 บาท วอลลุ่มยิ่งแผ่ว - แรงซื้อเก็บไม่มา เกิดอะไรขึ้น ?

ใครเป็นแฟนคลับตั้งแต่สมัยยังไม่ เพิ่มทุน เชื่อว่าอย่าไง้อย่างไงก็ กำไรในพอร์ต เห็นๆ เพราะช่วงขาขึ้นราคา 9 บาทเห็นมาแล้วกำไรเป็นกอบเป็นกำ   ช่วงเพิ่มทุนแบบแจกเงินได้ทั่วหน้า

ส่วนราคาหุ้นวันนี้คือรอของจริงว่าผู้นำ  ธุรกิจเงินดิจิทัล   จะอู้ฟูเป็นอย่างที่คุยไว้ไหม และกว่าจะเห็นตัวเลขชัดๆ เลยไปถึงปี 2565  

ดังนั้นหากราคาหุ้น ย่อลง และ พักยาว  รอบนี้้... ให้เตรียมทำใจไว้ล่วงหน้าจะได้ไม่แพนิคกัน

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ยืนเขียวตลอดทั้งวัน รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง จากท่าทีของกลุ่มโอเปคที่อาจยังไม่มีการเพิ่มกำลังการผลิตเร็วๆ นี้ แต่ในช่วงท้ายเริ่มมีแรงขายออกมาเลยค่อยๆ ลดช่วงบวกลง

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,649.82 จุด เพิ่มขึ้น 3.40 จุด หรือ 0.21% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,658.60 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,647.90 จุด มูลค่าการซื้อขาย 86,134.74 ล้านบาท

๐๐๐

บรรดาสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มฟื้นตัวตามราคาน้ำมัน เช่นเดียวกับถ่านหินที่ดีดตัวขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว เลยทำให้หุ้นบมจ.บ้านปู (BANPU) ที่ปรับฐานลงไปก่อนหน้านี้ กลับมาวิ่งอีกรอบ วอลุ่มหนาแน่น ปิดที่ 11.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 3.60%

๐๐๐

ไม่ต่างกับหุ้นบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ที่ผ่านการพักฐานรอบใหญ่มาแล้ว ถือว่าได้เติมพลังเต็มที่ พร้อมออกสตาร์ทรอบใหม่ ล่าสุดขึ้นมาปิด 4.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 2.50% แนวโน้มผลประกอบการโค้งสุดท้ายยังสดใส ทั้งธุรกิจหลักโรงไฟฟ้า ส่วนธุรกิจกัญชงคาดว่าจะได้รับใบอนูญาตปลูกในเดือนธ.ค.นี้

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ยังแรงไม่หยุด! บวกอีก 0.94% มาปิดที่ 80.50 บาท โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุด 82.25 บาท ถือว่าตอนนี้กราฟเทคนิคสวยสุดๆ กำลังเดินหน้าทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 90 บาท ซึ่งดูแล้วไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะมีปัจจัยบวกรออยู่อีกเพียบ โดยเฉพาะกระแสยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง

๐๐๐

ด้านซีอีโอ บมจ.เซนต์เมด (SMD) ลั่นได้รับออเดอร์ชุดตรวจโควิด-19 แบบ ATK จากกลุ่มบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เพื่อนำไปวางขายในร้าน 7-ELEVEN แม้ไม่ได้เผยชัดว่าได้คำสั่งซื้อมามากน้อยแค่ไหน แต่ราคาหุ้นวิ่งรับข่าวเรียบร้อย ปิดที่ 13.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 3.91%

๐๐๐

ปิดท้ายด้วยว่าที่หุ้นน้องใหม่ไอพีโอ บมจ.ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ (TRV) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยางขึ้นรูปในยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และชิ้นส่วนยางขึ้นรูปอื่นๆ เคาะราคาไอพีโอออกมาเป็นที่เรียบร้อย 2.30 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดจอง 24-26 พ.ย. นี้ และมีกำหนดที่จะลงสนามเทรดในตลาดเอ็ม เอ ไอ วันที่ 2 ธ.ค.