ทีทีบี คลอด โมบายแอป ‘ttb business one‘ ดันยอดใช้ดิจิทัลพุ่ง 100%

ทีทีบี คลอด โมบายแอป ‘ttb business one‘ ดันยอดใช้ดิจิทัลพุ่ง 100%

ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอดพัฒนา “ทีทีบี บิสสิเนส วัน” โมบายแอปพลิเคชัน เครื่องมือดิจิทัลระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยเอสเอ็มอียกระดับการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าปี65 ลูกค้าที่จดทะเบียนนิติบุคคลใช้งานพุ่ง60% เป็น4.8 หมื่นบริษัท จากปัจจุบัน 3 หมื่น

       นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมทางดิจิทัลลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัว “ttb business one” ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชั่น ที่พัฒนาและต่อยอดมาจาก ttb business one ในรูปแบบอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ที่ธนาคารเพิ่งเปิดตัวไป 11 เดือนก่อนหน้านี้

     ซึ่งเชื่อว่า “ttb business one” บนโมบายแอปพลิเคชั่น จะเข้ามาตอบโจทย์และช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถทำธุรกรรมได้สะดวกมีประสิทธิภาพขึ้น

     โดย 5 ฟีเจอร์หลัก มีจุดเด่น คือ สามารถควบคุมทุกเรื่องธุรกิจได้จากมือถือ ได้รับประสบการณ์เดียวกันจากทุกเครื่องมือ ไม่ว่าจะแท็บเล็ต หรือมือถืออย่างต่อเนื่อง สามารถทำได้ทุกธุรกรรมจากแอปเดียว ใช้ง่าย สะดวก พร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

    อย่างไรก็ตาม การให้บริการ ttb business one ผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ในช่วง 11เดือนที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากธุรกิจเอสเอ็มอี
      สะท้อนได้จากจำนวนลูกค้าของธนาคาร เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้ช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น 60% และลูกค้าธุรกิจทั้งหมดมีจำนวนรายการที่ทำผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นเกือบสองเท่าตัว หรือเพิ่มขึ้น 160%

   ขณะที่สัดส่วนการทำธุรกรรมของลูกค้าระหว่างช่องทางดิจิทัลกับช่องทางสาขาเปลี่ยนจาก 40% ต่อ 60% เป็น 80% ต่อ 20%

      โดยการพัฒนา ttb business one โมบายแบงกิ้ง เชื่อว่าจะตอบโจทย์ลูกค้า เอสเอ็มอีมากขึ้น โดยธนาคารตั้งเป้าว่า จะเห็นลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น 60% ภายในปี 2565 หรือ 48,000 บริษัท จากปัจจุบันที่มีลูกค้าบริษัทใช้งานแล้ว 30,000 บริษัท

    ทั้งนี้ ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีที่ทำธุรกรรมบนดิจิทัลแบงก์กิ้ง ทั้งโมบายแอปพลิเคชัน และอินเทอร์เน็ต รวมเกือบ 200,000 ราย

     “เราคิดว่า ttb business one มาถูกทางแล้ว จากที่เปิดตัวไป และได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันลูกค้าหันมาทำธุรกรรมผ่านดิจิทัลถึง 80% และทำผ่านสาขาเพียง 20% เท่านั้น อนาคตเราเชื่อว่า ttb business one จะเข้าไปตอบโจทย์ลูกค้าได้ 100% ได้”