หุ้นตระกูล J เขย่า |ออฟเรคคอร์ด

หุ้นตระกูล J  เขย่า |ออฟเรคคอร์ด

มากันยกทีมยกครอบครัวหุ้นตระกูล J ของ JMART ขนาดทำราคานิวไฮกันหมด แบบนี้จะไม่ให้ชาวหุ้น เทใจรับ ข่าวดัง-งานใหญ่ ที่จะร่วมกับ KBANK ที่กลายเป็นจริงซะแล้วได้อย่างไง

๐๐๐ หุ้นตระกูล J  เขย่า

ข่าวกระหึ่มดังการ X ครั้งใหญ่ “หุ้นตระกูล J”  กับ “KBANK”  ยังไม่ยืนยันแบบเป็นทางการ แต่เพียงแค่คอนเฟิร์มว่ามีการพูดคุยเจรจากันทักไลน์ คุยแชทกันถึงขั้นปรึกษาหารือกับแบงก์ชาติในการจัดตั้ง JV เท่านั้นเอง !!  

ทุกอย่างพร้อมบวก !! ไม่งั้นคงไม่ได้เห็นราคาหุ้นทั้งกลุ่มขึ้นมายกกลุ่มตระกูล J ขนาดนี้ JMART-JMT-J และ SINGER หลังมีกระแสข่าวมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนที่  "ออฟเรคคอร์ด" ได้ยินได้ฟังพลอยตาโตไปด้วย

ปรากฏการณ์ X เกิดขึ้นไปจับมือกับ JMT เชี่ยวชาญซื้อหนี้มาบริหารจนทำกำไรเป็น  “อภิชาตบุตร” ให้กลุ่มได้ชื่นอกชื่นใจ 

 

คราวนี้ได้ทั้งยักษใหญ่ KBANK เข้ามาเป็น JV ก็ยังมีอีก 2 แบงก์ ให้เจรจาเพิ่มไปอีก ราคาหุ้นจะขึ้นก็ไม่แปลก

ส่วนจะมีแค่ข่าว JMT แล้วจบ  !! คงไม่ใช่สไตล์ ของ “เฮียอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา”  แน่นอนคิวถัดไปแว่วๆ มาแล้วว่าจะส่งหุ้น เข้ารับทำ “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”   ของ U  หลังเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นเต็มตัว

โดยเฉพาะที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าที่จะเข้ามาเกือบทั้งหมด ... ตอนนี้จะจับ X  อะไรก็เป็นไปได้หมดแล้ว ...   

๐๐๐

หุ้นไทยยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ หลังซึมซับปัจจัยต่างๆ ไปมากแล้ว นักลงทุนเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวรายกลุ่มไป แต่ที่ขึ้นมาเด่นๆ เห็นจะเป็น “หุ้นลิสซิ่ง” วิ่งกันอย่างคึกคัก แต่ละบริษัทล้วนมีปัจจัยบวกเข้ามาเฉพาะตัว

โดยดัชนีปิดการซื้อขายที่ 1,644.60 จุด เพิ่มขึ้น 0.59 จุด หรือ 0.04% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,651.51 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,642.36 จุด มูลค่าการซื้อขาย 83,424.17 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติเทขายอยู่กลุ่มเดียว 1,448.56 ล้านบาท สถาบันซื้อ 1,089.71 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ 212.51 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ 146.35 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ช่วงนี้ยังคงร้อนแรง วอลุ่มแน่นทุกวัน ล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 4.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 2.42% หลังผู้บริหารออกมาให้ความมั่นใจว่าผลประกอบการปี 2565 จะพลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน พร้อมวางเป้าลูกค้า 5จี ทะลุ 4 ล้านราย

๐๐๐

ส่วนหุ้น บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ (VPO) พุ่งแรง 7.57% ปิดที่ 1.99 บาท ยังได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันปาล์มขาขึ้น หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายหนุนดีมานด์ฟื้นตัวต่อเนื่อง สวนทางซัพพลายที่ลดลง ทั้งจากอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ปีนี้ลุ้นเทิร์นอะราวด์จากที่ขาดทุนมาหลายปี โดย 9 เดือนที่ผ่านมา พลิกมีกำไรแล้วกว่า 49 ล้านบาท จากงวดปีก่อนขาดทุน 66 ล้านบาท

ขณะที่ในประเทศต้องรอดูท่าทีของภาครัฐ หลังกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกนำน้ำมันปาล์มผสมในน้ำมันดีเซล เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพง หากเกิดขึ้นจริงจะกระทบต่อราคาผลปาล์มดิบ และน้ำมันปาล์มแน่นอน

๐๐๐

ด้านบมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) ช่วงนี้ยังสลับขึ้นสลับลงอยู่เรื่อยๆ หลังหลุดแคชบาลานซ์มาตั้งแต่ 8 พ.ย. โดยล่าสุดกลับมาวิ่งแรง 6.77% ปิดที่ 1.42 บาท ช่วงนี้ภาพธุรกิจดูดีขึ้น ตลาดอสังหาฯ ระดับบนยังคึกคัก โดยเพิ่งจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่หัวหิน ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีโกยยอดขายไปแล้วกว่า 40%

๐๐๐

ได้ฤกษ์ดีลงสนามวันแรก สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ครั้งที่ 7 หรือ BTS-W7 เปิดมาที่ 0.79 บาท ระหว่างวันทำจุดสูงสุดที่ 0.86 บาท และปิดที่ 0.60 บาท โดยบล.ทิสโก้ ให้ราคาเหมาะสมไว้ 0.56 บาท

๐๐๐
ฝากถึงลูกค้าธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารแจ้งว่าจะมีการปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวในวันที่ 21 พ.ย.64 นี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 - 06.30 น. โดยจะงดให้บริการทั้งฝาก ถอน โอน ที่เกี่ยวข้องกับบัญชีของธนาคารกสิกรไทยในทุกช่องทาง การรับโอนเงินจากทุกธนาคารในทุกช่องทาง การสแกน QR เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการในทุกช่องทาง การใช้งานบัตรเครดิตกสิกรไทย และการเบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเงินด่วน Xpress Cash

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์