JMART - JMT และ J-Mobile เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ JMART ใน 3Q64

JMART - JMT และ J-Mobile เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ JMART ใน 3Q64

กำไรสุทธิใน 3Q64F จะอยู่ที่ 283 ล้านบาท (+22% QoQ, +8% YoY) โดยกำไรงวด 9M64F จะ +61% ประมาณการของเราสะท้อนถึงกำไรที่เร่งตัวขึ้นของ JMT, อัตราการเติบโตปานกลางของ J-Mobile และกำไรที่ชะลอตัวลงของ SINGER, Jas Asset และ KBJ

โดยในส่วนของ JMT เราคาดว่ากำไรจะมาจากมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายภาษีที่ลดลง ในขณะที่รายได้จากการขายมือถือ และ อุปกรณ์ IT ของ JMobile จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอลงกว่าในไตรมาสก่อนหน้านี้ เพราะมีการล๊อคดาวน์หลายจังหวัด อย่างไรก็ตามเราคาดว่า KBJ จะมีคชจ.สำรองเพิ่ม และ Jas Asset มีรายได้ลดลงจากมาตรการโควิด

 

JMT และ Jaymart Mobile เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ JMART ใน 3Q64F

Jaymart Mobile (JMAR ถือหุ้น 100%) ขยายสาขาร้านออกไปนอกห้างสรรพสินค้า และขายผ่านช่องทางขายตรงของ SINGER ซึ่งทำให้ Jaymart Mobile (J-Mobile) สามารถขยายธุรกิจได้โดยมี GPM เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15% สำหรับ JMT มีมาร์จิ้นดีขึ้น ช่วยหนุนให้ GPM ใน 3Q64 เพิ่มขึ้น 100bps QoQ และ330bps YoY เป็น 73.3% และหนุนให้ NPM เพิ่มขึ้นถึง 400bps QoQ และ 300bps YoY

 

มีการแปลง warrant เพิ่มขึ้นใน 3Q64

บริษัทที่อยู่ในเครือ JMART ได้รับเงินทุนใหม่อัดฉีดเข้าไปผ่านการแปลง warrant โดยในส่วนของ JMART ได้เงินทุนใหม่เข้ามาประมาณ 180 ล้านบาท ในขณะที่ JMT ได้ประมาณ 900 ล้านบาท และ SINGER ได้ประมาณ 166 ล้านบาท ซึ่งการอัดฉีดเงินทุนใหม่เข้ามาในบริษัททำให้กำไรของ JMT เกิดdilution ประมาณ 3%, ของ SINGER ประมาณ 2.5% และ ของ JMART ประมาณ 1.5%(figure 2)

 

 

 

แผนเพิ่มทุนได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นเรียบร้อย

แผนเพิ่มทุนของทั้ง JMART JMT และ SINGER ผ่านการอนุมัติโดยผู้ถือหุ้นของใน EGM เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนไปแล้ว ขั้นต่อไปจะเป็นการใส่เงินทุน/จ่ายเงินสด (หรือการจัดสรรแบบ PP) โดยกรอบเวลาคร่าว ๆ สำหรับ JMART คือประมาณสิ้นเดือนพฤศจิกายน ส่วนของ SINGER จะเป็นช่วง 7-14 ธันวาคม(RO และ PP) จากนั้นจะเป็นของ JMT ในช่วงวันที่ 14-20 ธันวาคม ดังนั้น เราจึงคาดว่ากระบวนการเพิ่มทุนทั้งหมดน่าจะสรุปจบได้ภายในสิ้นปีนี้ (figure 4)

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมายปี 2565F ที่ 48.00 บาท

ถึงแม้ว่ากำไรสุทธิในงวด 9M64 จะคิดเป็นประมาณ 65% ของประมาณการกำไรปีนี้ของเรา แต่เนื่องจากเราคาดว่ากำไรจะเร่งตัวขึ้นจึงยังคงประมาณการกำไรปีนี้ คำแนะนำ และราคาเป้าหมายเอาไว้เท่าเดิม เรามองว่า upside ของราคาหุ้นจะขึ้นอยู่กับอัตราการเติบโตของกำไรว่าจะสูงกว่าที่เราคาดเอาไว้หรือไม่

 

Risks

กำไรของ J-Mobile JMT SINGER ไม่เป็นไปตามคาด, ความสำเร็จของแผนเพิ่มทุน, synergy เกิดช้า