เอสซี อัลฟ่า อิงค์ทุ่ม100ล้านเหรียญลงทุนอสังหาฯสหรัฐฯใน3ปี

เอสซี อัลฟ่า อิงค์ทุ่ม100ล้านเหรียญลงทุนอสังหาฯสหรัฐฯใน3ปี

เอสซี อัลฟ่า อิงค์ ทุ่มงบลงทุนอสังหาฯสหรัฐฯ 100 ล้านเหรียญใน 3 ปี ระบุ 2 อพาร์ทเมนท์ในบอสตัน อัตราเช่าสูงถึง 93% ล่าสุดรุกลงทุนเพิ่มใน PRM fund V ซึ่งลงทุนใน อพาร์ทเมนท์กว่า 1,500 ยูนิต ใน 5 เมือง

นายอภิสิทธิ์  ลิ้มล้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ  เอสซี อัลฟ่า อิงค์    บริษัทย่อยของเอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าไปลงทุนซื้ออพาร์ทเมนท์ 2 อาคารในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 93% หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มคลี่คลาย  อพาร์ทเมนท์ทั้ง 2 แห่ง มีตัวอาคารเชื่อมต่อกันและอยู่ใจกลางเมือง North End ติดกับศูนย์กลางทางการเงินของเมืองบอสตัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Little Italy”  ซึ่งเป็นย่านชุมชนเก่าที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารอิตาเลี่ยน และมีการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลที่สำคัญต่างๆ โดยเมื่อรวมกับการลงทุนในกองทุน PRM Fund V  ปัจจุบันบริษัทมีการใช้เงินลงทุนสะสมไปแล้วจำนวน  32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ 

เอสซี อัลฟ่า อิงค์ทุ่ม100ล้านเหรียญลงทุนอสังหาฯสหรัฐฯใน3ปี

    สำหรับภาพรวมแผนธุรกิจของ เอสซี อัลฟ่า อิงค์พร้อมทุ่มงบลงทุนรวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน 3 ปี เพื่อขยายการลงทุนในกองทุนอสังหาฯ และ การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเอสซี อัลฟ่า อิงค์ เป็น บริษัทย่อยในเครือเอสซี แอสเสท  ก่อตั้งขึ้นในปี 2561   ภายใต้นโยบายการรุกลุงทุนธุรกิจอสังหาฯ ในสหรัฐอเมริกา เพื่อมุ่งเสริมพอร์ต recurring income ให้มีสัดส่วนกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นในอนาคตรวมกันมากกว่า 1 ใน 3 โดยจะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว
 

 

เอสซี อัลฟ่า อิงค์ทุ่ม100ล้านเหรียญลงทุนอสังหาฯสหรัฐฯใน3ปี สำหรับกองทุน PRM Fund V  มีนโยบายลงทุนในอพาร์ทเมนท์กว่า 1,500 ยูนิต ใน 5 เมือง ซึ่งล่าสุดได้มีการลงทุนยังอพาร์ทเมนท์ 289 ยูนิต  ที่เมืองออร์แลนโด , ฟลอริด้า  เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมปิดดีล Tymber Creek Village  จำนวน  311 ยูนิต อีกโครงการในย่าน Daytona Beach รัฐฟลอริด้า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 
     
    ซึ่งกองทุน PRM Fund V เป็นกองทุนปิดภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท Panther Residential Management LLC  (PRM)  และกลุ่มบริษัทในเครือ โดยกองทุน PRM Fund V เริ่มระดมทุนเพิ่มในเดือนกันยายน 2564 โดยเงินที่ระดมทุนดังกล่าวได้ทยอยลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาบางส่วนแล้ว และจะลงทุนครบทั้งหมดในปี 2565
 
    โดยที่บริษัท Panther Residential Management LLC (PRM)  และกลุ่มบริษัทในเครือก่อตั้งขึ้นในปี 2552 ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทที่เข้าไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรทั้งการพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา และตลาดที่น่าสนใจในประเทศสหรัฐอเมริกา

    ปัจจุบัน PRM เข้าไปลงทุนในอพาร์ทเมนท์ 9,337 ยูนิตใน 7 รัฐของประเทศสหรัฐอเมริกาครอบคลุมมากกว่า 36 ชุมชน  โดยมีมูลค่าธุรกรรมทางการเงินมากกว่า  2,170 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (Internal Rate of Return: IRR) เฉลี่ย 23.72% ต่อปี การลงทุนของ เอสซี อัลฟ่า อิงค์ ในกองทุน PRM Fund V ตั้งเป้า IRR ใกล้เคียงกับ IRR ของ PRM ภายในระยะเวลาการลงทุนประมาณ 5 ปี