โบรก คาด DPAINT เทรดวันแรกพรุ่งนี้ "เหนือจอง"

โบรก คาด DPAINT เทรดวันแรกพรุ่งนี้ "เหนือจอง"

โบรกเมย์แบงก์กิมเอ็ง ฟันธง IPO DPAINTพุ่งนี้ เหนือจองชัวร์ หลังมองศักยภาพธุรกิจโตแรงต่อเนื่อง แนะซื้อเมื่อราคาย่อตัว

        นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัท บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) จำนวน 53.25 ล้านหุ้น นั้น มองว่า ราคาซื้อขายวันแรกน่าจะเหนือจอง หากเทียบกับ ราคา IPO ที่ 7.50 บาทต่อหุ้น

     เหตุหลักๆมองว่า ศักยภาพธุรกิจมีทิศทางเติบโตได้ดีต่อเนื่อง และพื้นฐานการเติบโตมีความใกล้เคียงกับบริษัทใหญ่ๆในตลาดหลักทรัพย์ ในหมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นจุดแข็งทำให้นักลงทุนมีความต้องการซื้อหุ้นดังกล่าวค่อนข้างมาก

      “หากดู PE ของ DPAINT ถือว่าแพง ใกล้ๆกับเจ้าใหญ่ในตลาดที่เทรดอยู่ แต่ขนาดมาร็เก็ตแค็ปเล็กกว่า แต่มองว่าหากดูที่ศักยภาพมีความคล้ายกัน ธุรกิจมีทิศทางเติบโตได้ดี ดังนั้นนักลงทุนน่าจะตอบรับหุ้นตัวนี้ในระดับที่ดี” 
     สำหรับคำแนะนำ อาจรอให้ราคาย่อลง หรือนิ่งก่อน เมื่อพ้นการขาย IPO ไปสักระยะ ค่อยเข้ามาช้อนซื้อ เนื่องจากราคาหุ้นในช่วง IPO อาจปรับตัวสูงขึ้นแรง จากการเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นดังกล่าว