WHA ขายทรัพย์เข้ากอง WHART มูลค่ากว่า 5.5 พันล้าน

WHA ขายทรัพย์เข้ากอง WHART มูลค่ากว่า 5.5 พันล้าน

บอร์ด WHA ไฟเขียวจำหน่าย-ให้เช่าทรัพย์สิน 3 โครงการ เข้ากองทรัสต์ WHART มูลค่ารวมประมาณ 5.5 พันล้าน ระยะเวลา 27-30 ปี พร้อมจองซื้อหน่วยลงทุน 15% มูลค่า 746.72 ล้านบาท

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2564 เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2564 มีมติเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้เช่าทรัพข์สินของกลุ่มบริษัทแก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เพิ่มเติมครั้งที่ 7 ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 6 ของกองทรัสต์ WHART การจองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART

โดยโอนสิทธิการเช่าที่ดินและขายทรัพข์สินในโครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 62) ให้เช่าทรัพย์สินโครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 โปรเจค 3) และให้เช่าทรัพย์สินโครงการ WHA E-Commerce Park ให้แก่กองทรัสต์ WHART ราคาจำหน่ายสินทรัพย์รวมประมาณ 5,549,720,000 บาท

หลังจากการจำหน่ายทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์ WHART บริษัทฯ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของ WHART สำหรับทรัพย์สินที่จำหน่ายดังกล่าวอีกด้วย มีกำหนดเวลา 27 ปี 30 วัน ตามระยะเวลาการเช่าสำหรับโครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 62), มีกำหนดเวลา 29 ปี 5 เดือน 27 วัน ตามระยะเวลาการเช่าสำหรับโครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23 โปรเจค 3) และมีกำหนดเวลา 30 ปี สำหรับโครงการ WHA E-Commcrce Park โดยได้รับค่าตอบแทนการบริหารสินทรัพย์ในอัตราไม่เกินร้อยละ 3.00 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทรัสต์ WHART

นอกจากนี้ ให้บริษัทฯ จองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART ในอัตราร้อยละ 15 ของมูลค่าระดมทุนที่มาจากการขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 6 คิดเป็นจำนวนเงินจองซื้อประมาณ 746,720,000 บาท ซึ่งคำนวณจากมูลค่าระดมทุนที่คาดว่าจะได้มาจากการขายหน่วยทรัสต์ ประมาณ 4,978,110,000 บาท เพื่อให้บริษัทฯ ถือหน่วยทรัสต์ในกองทรัสต์ WHART ในสัดส่วนร้อยละ 15 ของมูลค่าระดมทุนที่มาจากการขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART โดยใช้กระแสเงินสดของบริษัทฯ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในการจองซื้อหน่วยทรัสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ จำนวนเงินจองซื้อหน่วยทรัสต์สุดท้าขจะขึ้นกับราคาเสนอขายสุดท้ายของหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART ซึ่งจะกำหนดโดยวิธีการสำรวจปริมาณความต้องการซื้อหน่วยทรัสต์ของนักลงทุนสถาบัน (Book Building Process) และขึ้นอยู่กับปัจัยหลายประการ เช่น ราคาประเมินของสินทรัพย์ที่กองทรัสต์ WHART จะลงทุนในครั้งนี้ตามรายงานการประเมินราดาของผู้ประเมินราคาอิสระ สภาวะตลาดโดยรวม กระแสการตอบรับจากผู้ลงทุน เป็นต้น