แอคคอร์รุกแบรนเด็ดเรสซิเดนซ์ เกาะเทรนด์ชิงกำลังซื้อที่อยู่อาศัยทั่วโลก

แอคคอร์รุกแบรนเด็ดเรสซิเดนซ์ เกาะเทรนด์ชิงกำลังซื้อที่อยู่อาศัยทั่วโลก

“แอคคอร์” (Accor) กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับโลกที่มีแบรนด์และการบริการที่หลากหลายและครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่ม “แบรนเด็ด เรสซิเดนซ์”

หรือโครงการที่อยู่อาศัยที่บริหารงานโดยแบรนด์โรงแรมชั้นนำ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน!

เจฟ ทิสดัล รองประธานอาวุโสฝ่ายการพัฒนา ที่อยู่อาศัยและการเข้าพักระยะยาวของแอคคอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันแอคคอร์ให้บริการแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์มากกว่า 35 แห่งทั่วโลก และมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาอีกกว่า 80 แห่ง ภายใต้ 16 แบรนด์ ตั้งแต่ระดับลักชัวรีไปจนถึงแบรนด์ระดับพรีเมียมและระดับมิดสเกล นอกจากนี้ยังได้เพิ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจให้มากขึ้น โดยแอคคอร์ได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ล่าสุด accor-residences.com เพื่อนำเสนอโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของแอคคอร์

กลุ่มธุรกิจแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ของแอคคอร์แสดงให้เห็นถึงตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของการเป็นผู้ประกอบการสมัยใหม่ ความก้าวหน้าทางนวัตกรรม และแรงผลักดันอันทรงพลังเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมการบริการ

ทั้งนี้แบรนด์ของแอคคอร์อย่าง “แรฟเฟิลส์” (Raffles) และ “แฟร์มอนต์” (Fairmont) คือแบรนด์ผู้บุกเบิกที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนากลุ่มธุรกิจแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ มานานเกือบ 2 ทศวรรษ ทำให้แอคคอร์สามารถนำความรู้และความเชี่ยวชาญจากการบริหารมาต่อยอดธุรกิจให้กับแบรนด์อื่นๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันแอคคอร์มีโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ที่หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการ พร้อมนำเสนอวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับบ้านและการอยู่อาศัยแก่กลุ่มผู้บริโภค

กลุ่มแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ของแอคคอร์ ประกอบด้วย อพาร์ทเมนต์ส่วนตัว วิลล่า และชาเล่ต์ ซึ่งได้รับการพัฒนา ออกแบบ และให้บริการตามมาตรฐานของแบรนด์โรงแรมต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก แม้โครงการแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ของแอคคอร์ส่วนมากจะตั้งอยู่ภายในโรงแรมที่บริหารโดยแอคคอร์ แต่โครงการแบบสแตนด์อโลน (Stand Alone) ก็กำลังจะเพิ่มจำนวนขึ้นเช่นกัน โครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ ผสานความพิเศษเฉพาะตัวเข้ากับความสะดวกสบายของการใช้ชีวิตที่หรูหรา พร้อมบริการจากโรงแรมที่หลากหลายตามแต่ละความต้องการ

จากข้อมูลในปี 2564 โดย Savills International Development Consultancy พบว่าภาคโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์มีการปรับตัวและเติบโตรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง ทศวรรษที่ผ่านมามีจำนวนที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ เพิ่มขึ้น 230% หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 50,000 ยูนิตใน 356 โครงการ

ในขณะเดียวกัน การสำรวจจากผู้ซื้อทั่วโลกของ “ไนท์แฟรงค์” (Knight Frank) ในปี 2564 เปิดเผยว่าผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย 39% ยินดีที่จะซื้อโครงการที่อยู่อาศัยที่บริหารงานโดยแบรนด์โรงแรม โดยมีการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นแรงจูงใจหลัก!

แอเนียส โฮคเกอฟอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาของแอคคอร์ กล่าวว่า ถือเป็นช่วงเวลาที่จะได้เห็นความต้องการเพิ่มขึ้นของโครงการที่รวมที่อยู่อาศัยส่วนตัวเข้ากับโรงแรมในกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นักพัฒนาและเจ้าของโรงแรมเอง เนื่องจากผู้บริโภคเองก็พร้อมที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่บริหารจัดการโดยแบรนด์โรงแรมที่ได้รับความเชื่อถือ มีเชี่ยวชาญ และการได้อยู่อาศัยในบรรยากาศและประสบการณ์ที่พิเศษ

กลยุทธ์การพัฒนาของแอคคอร์คือการเร่งขยายพอร์ตโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ของเราด้วยโครงการที่ใช่ ในตลาดที่เหมาะสม” แอเนียสกล่าว

และเมื่อดูภูมิภาค “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ปัจจุบันแอคคอร์ให้บริการโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ ทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ Raffles Residences Jakarta (อินโดนีเซีย) Raffles Residences Makati (ฟิลิปปินส์) และ Mövenpick Residences Cam Ranh (เวียดนาม) และมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาอีก 7 แห่ง

โดยมีโครงการ 3 แห่งที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2566 ได้แก่ MGallery Residences MontAzure Lakeside (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์ เลคไซด์) ซึ่งจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบบแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์แห่งแรกของแอคคอร์ในประเทศไทย ประกอบด้วยห้องพัก 236 ยูนิต มีทั้งห้องแบบสตูดิโอขนาดกว้างขวาง และแบบ 1 ห้องนอน พร้อมตัวเลือกในการรวมยูนิตเพื่อเพิ่มขนาดที่พักให้ใหญ่ขึ้น มีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2566 โดยตั้งอยู่ภายในโครงการมอนท์เอซัวร์ (MontAzure) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 72 เฮกตาร์ ที่มีทั้งภูเขาไปจนถึงชายหาดของชายฝั่งด้านพระอาทิตย์ตกของอ่าวกมลา จ.ภูเก็ต

นอกจากนี้ยังมี Pullman Residences Newton Singapore ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตในสไตล์พูลแมนในใจกลางสิงคโปร์ ขณะที่ SO/ Kuala Lumpur Hotel & Residences ที่มาเลเซียจะกลายเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์ไลฟ์สไตล์แห่งแรกในเอเชีย