"หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ." มี 1,000 บาท ก็ซื้อได้ ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" 24 ชั่วโมง

"หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ." มี 1,000 บาท ก็ซื้อได้ ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" 24 ชั่วโมง

ครั้งแรกในเอเชีย! "ปตท.สผ." จับมือ "กรุงไทย" เปิดจำหน่าย "หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ." หุ้นกู้ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซื้อขายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" 24 ชั่วโมง ใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 1,000 บาท สร้างความมั่งคั่งได้ทุกที่ทุกเวลา

ครั้งแรกในไทยและเอเชีย กับมิติใหม่ของการซื้อขาย “หุ้นกู้” ที่เรียกได้ว่าเป็น “หุ้นกู้ดิจิทัล” เต็มรูปแบบ ที่สามารถซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง “ปตท.สผ.” บริษัทพลังงานของคนไทยที่กลับมาเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกในรอบ 10 ปี กับ “ธนาคารกรุงไทย” ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันเป๋าตัง และนายทะเบียนหุ้นกู้ ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ในครั้งนี้ 

‘หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.’ คืออะไร ? 

หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ. คือ หุ้นกู้ดิจิทัลจาก บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เป็นหุ้นกู้อายุ 5 ปี ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน แบบไม่มีใบตราสาร (Scripless Bond) ที่ถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AAA แนวโน้ม Stable จัดโดยบริษัททริสเรทติ้ง จำกัด (ณ 14 ก.ย. 64) มูลค่าการเสนอขายรวมไม่เกิน 5,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายอีกจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท

หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.

ผลตอบแทน ‘หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.’ เป็นอย่างไร ?

หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ. มีการให้ผลตอบแทนแบบขั้นบันได

ปีที่ 1-2 ผลตอบแทน 2% ต่อปี 

ปีที่ 3-4 ผลตอบแทน 2.25% ต่อปี 

ปีที่ 5 ผลตอบแทน 2.75% ต่อปี 

หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่แท้จริง 2.25% ต่อปี โดยจะชำระดอกเบี้ยของหุ้นกู้ทุกๆ 6 เดือน

อยากลงทุนซื้อ ‘หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.’ ต้องทำอย่างไร ?

ความพิเศษของหุ้นกู้รุ่นนี้ คือ การเป็นหุ้นกู้ดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ ที่ผู้ลงทุนสามารถถือครองหุ้นกู้ผ่านวอลเล็ต แบบไม่มีใบตราสาร (Scripless Bond) และสามารถซื้อขายได้เรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ผู้ลงทุนสามารถเห็นข้อมูลการถือครองบน “วอลเล็ต” ได้ทันที ซึ่งช่วยลดขั้นตอน ลดการใช้กระดาษแต่ละกระบวนการ เนื่องจากทุกอย่างเป็นแบบดิจิทัลที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน มีข้อมูลอย่างละเอียดระดับวินาที โปร่งใส และสามารถทำรายการซื้อ/ขายหุ้นกู้ในตลาดรองผ่าน “วอลเล็ต” ซื้อขายหุ้นกู้ ใน “ตลาดรอง” ได้ ทันที 

พิเศษกว่านั้นคือ หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ. เป็นหุ้นกู้แรกที่เปิดจำหน่ายหน่วยละ 1,000 บาท โดยสามารถซื้อได้ด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000 บาท (1 หน่วย) ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท (1 หน่วย) สูงสุด 10,000,000 บาท (10,000 หน่วย) ต่อราย 

คาดว่าเปิดจองซื้อได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อเต็มจำนวน แต่ทั้งนี้ไม่เกินเวลา 15.00 น. ของวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นเวลาสิ้นสุดการจองซื้อหุ้นกู้ โดยจะใช้การจัดสรรหุ้นกู้แบบ First comes First served หรือซื้อก่อนได้ก่อน

ทั้งนี้ ผู้ที่สามารถซื้อหุ้นกู้นี้ได้คือ “ประชาชนทั่วไป” ที่บรรลุนิติภาวะ รวมทั้งเป็นผู้ถือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียวและมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทยด้วย

สมัครวอลเล็ต ซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ทำอย่างไร ?

ผู้ลงทุนสามารถสมัครวอลเล็ต เพื่อซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง สามารถทำตามวิธีลงทะเบียนเบื้องต้นได้ดังนี้

  • ลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้เรียบร้อย 
  • เลือกไปที่ฟีเจอร์ “ซื้อขายหุ้นกู้” เพื่อลงทะเบียน 
  • อ่านทำความเข้าใจเงื่อนไขเกี่ยวกับการลงทุนหุ้นกู้ 
  • ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง กรอกข้อมูลสำคัญต่างๆ พร้อมสแกนใบหน้า 
  • รอระบบตรวจสอบและยืนยันข้อมูล
  • ลงทะเบียนสำเร็จ สามารถซื้อขายหุ้นกู้ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ลงทุนโปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน รวมถึงขั้นตอนการสมัครวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ที่ https://krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/853

ด้วยข้อจำกัดที่น้อยลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนเงินในการลงทุนที่เริ่มต้นได้ด้วยเงิน 1,000 บาท การซื้อขายที่สะดวกรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ที่ทำง่ายๆ ได้เองในสมาร์ทโฟน นับว่า “หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.” ในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนในประเทศสามารถเข้าถึงการลงทุนโอกาสลงทุนกับพลังงานที่ยั่งยืน และเป็นก้าวสำคัญของตลาดทุนไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวในอนาคตอันใกล้

หุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ.

คำเตือน : ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน

หมายเหตุ : บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งยังไม่มีผลใช้บังคับ การจัดสรรเป็นแบบ First Come First Serve รายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน