‘กินเนสส์บุ๊ค’ รับรอง ‘LALISA’ ศิลปินเดี่ยวยอดวิวสูงสุดในโลก

‘กินเนสส์บุ๊ค’ รับรอง ‘LALISA’ ศิลปินเดี่ยวยอดวิวสูงสุดในโลก

ระดับโลกของจริง “กินเนสส์บุ๊ค” จดบันทึกสถิติเพลง “Lalisa” เป็นเพลงของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดกว่า 73 ล้านครั้ง

ผู้จดบันทึกสถิติโลก Guinness Book of World Records ได้ออกมารับรองอย่างเป็นทางการแล้วว่ามิวสิควีดิโอเพลง LALISA ของ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล เป็น MV ของศิลปินเดี่ยว (solo artist) ที่มียอดเข้าชมสูงสุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง ด้วยสถิติ 73.6 ล้านวิว สามารถโค่นแชมป์เก่ เพลง Me! ของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ที่ทำเอาไว้ 65.2 ล้านวิว ในเดือนเมษายน ปี 2019 ลงไปได้อย่างสวยสดงดงาม

 

Lalisa เป็นเพลงไตเติลจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของลิซ่าที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากจะทำลายสถิติเพลงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดในโลกแล้ว เพลง Lalisa ยังสามารถทะยานเข้าไปติดชาร์ต Billboard Hot 100 ที่อันดับ 84

 

ปัจจุบัน MV เพลง LALISA มียอดวิวอยู่ที่ 255 ล้านวิว (ณ วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564)

 

ขณะที่เพลง Money เพลง b-side ในอัลบั้มเดียวกันนี้ก็ทำสถิติไว้เป็นที่น่าพึงพอใจเช่นเดียวกัน นั่นคือ ครองอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Rap Digital Song Sales กลายเป็นศิลปินหญิงเคป๊อปรายแรกที่ได้อันดับ 1 บนชาร์ตระดับโลกนี้

 

 

ลิซ่า เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 เป็นเด็กกิจกรรมที่ชอบการร้องการเต้นมาตั้งแต่เด็ก เมื่อค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาเปิดออดิชันในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2553 ลิซ่าก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วม และกลายเป็นเด็กคนเดียวจากผู้สมัครราวสี่พันคนที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากนั้น ลิซ่าได้เดินทางไปเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี พ.ศ. 2554 ก่อนจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินวงแบล็คพิงก์ (Blackpink) ในปี พ.ศ. 2559

 

‘กินเนสส์บุ๊ค’ รับรอง ‘LALISA’ ศิลปินเดี่ยวยอดวิวสูงสุดในโลก

 

ปัจจุบัน ลิซ่าเป็นศิลปินเคป๊อปที่มียอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมสูงสุดที่ 62 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีช่องยูทูปส่วนตัวที่ชื่อ Lilifilm Official ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคน

อ่านข่าว : “ลิซ่า-ชฎา-ภูเก็ต” Soft Power ไทย อยู่ตรงไหนในสายตาโลก